Báo chí, Trang tin điện tử đưa tin về Software Freedom Day 2022

Thứ ba - 20/09/2022 03:53
Ngày 17/9/2022, Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (Software Freedom Day - SFD 2022) đã diễn ra sôi nổi tại ba điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Nhiều đơn vị báo chí đã đưa tin nhanh chóng về sự kiện.

1. Tạp chí Thông tin và Truyền thông, cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền Thông (Đăng ngày 18/09/2022)

SFD 2022 là cơ hội giao lưu và kết nối giữa Cộng đồng Nguồn mở Việt Nam, các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các lập trình viên, chuyên gia quản trị mạng và sinh viên ngành CNTT của các trường ĐH/Cao đẳng tại Việt Nam. Hướng đến đối tượng sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên toàn thế giới, các chuyên gia về phần mềm nguồn mở và khởi nghiệp có các bài chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn và các điển hình khởi nghiệp thành công.

Xem bài viết gốc.

2. Báo Giáo dục & Thời đại, cơ quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Đăng ngày 17/09/2022)

Theo Ban tổ chức, SFD 2022 là cơ hội giao lưu và kết nối giữa Cộng đồng nguồn mở Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các lập trình viên, chuyên gia quản trị mạng và sinh viên ngành công nghệ thông tin của các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam.

Xem bài viết gốc.

3. Tạp chí Công nghệ và Đời sống (Đăng ngày 18/09/2022)

SFD năm nay không quy định một chủ đề cụ thể, các diễn ra được tự do đăng ký với Ban tổ chức, những chủ đề hay nhất và phù hợp nhất cho sinh viên được chọn để trình bày tại hội thảo vào buổi sáng. Các phiên trình bày được diễn ra kết hợp tại 3 điểm cầu là Đại học Phenikaa, Đại học CNTT&TT Việt Hàn, Đại học Cần Thơ, nền tảng kết nối điểm cầu, livestream, ghi hình được hỗ trợ bởi Công ty NetNam, thành viên của VFOSSA. Các phần trình bày đều rất chất lượng và giúp cho sinh viên tại 3 trường hiểu rõ hơn về nguồn mở, giá trị mà phần mềm tự do nguồn mở đem lại.

Xem bài viết gốc.

4. Báo điện tử Đà Nẵng (Đăng ngày 19/09/2022)

Ngoài ra, tại điểm cầu Đà Nẵng, hơn 300 sinh viên các trường ĐH trên địa bàn thành phố được các chuyên gia đến từ công ty FPT Software miền Trung, Công ty Enouvo trình bày về web cơ bản.

Xem bài viết gốc.

5. Trang tin của Trường Đại học Phenikaa

Tham dự ngày hội có sự hiện diện của PGS.TS Ngô Hồng Sơn - Chủ tịch VFOSSA, Trưởng Khoa CNTT Trường Đại học Phenikaa; PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng; TS. Ngô Bá Hùng - Phó trưởng Khoa CNTT, Trường Đại học Cần Thơ; PGS.TS. Trần Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa; các diễn giả là chuyên gia về công nghệ, đại diện của các đơn vị thành viên VFOSSA, các thầy cô cùng toàn thể các bạn sinh viên có mặt tại 3 điểm cầu.

Xem bài viết gốc.

6. Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Đà Nẵng

SFD 2022 trở thành cơ hội giao lưu rộng khắp, kết nối giữa Cộng đồng Nguồn mở Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, các lập trình viên, chuyên gia quản trị mạng và sinh viên ngành IT các trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam.

Xem bài viết gốc.

7. Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam

Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) tổ chức Ngày hội Tự do cho Phần mềm 2022 – Software Freedom Day 2022 vào ngày 17/09/2022 trên trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Xem bài viết gốc.

8. Bản tin Chào ngày mới trên Đà Nẵng TV (Phút 11:25)

Xem bản tin.

bao chi dua tin sfd 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây