Thư mời tham gia sự kiện "Vietnam Open Summit" năm 2020

Chủ nhật - 30/08/2020 23:40
Kính gửi Hội viên VFOSSA,
Ngày 9/9/2020 tới đây tại Hà Nội sẽ diễn ra một sự kiện có tên gọi "Vietnam Open Summit". Đây là một sáng kiến của Bộ trưởng Bộ TTTT đưa ra trong cuộc giao ban của Bộ cuối tháng 4 và dự kiến sẽ trở thành sự kiện thường niên dành cho Nguồn mở. Dưới đây là các thông tin về sự kiện đầu tiên (2020):
Thư mời tham gia sự kiện "Vietnam Open Summit" năm 2020
- Chủ đề:  "Mở để đổi mới sáng tạo trong Chuyển đổi số"
- Đơn vị chủ trì tổ chức: Cục Tin học hóa, Bộ TTTT
- Đơn vị phối hợp nội dung: VFOSSA
- Thời gian: 8-12h, ngày 9/9/2020
- Địa điểm: Hội trường lớn Bộ TTTT, 18 Nguyễn Du, Hà Nội

Tham dự sự kiện (dự kiến) gồm có:
- Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; - Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; - Lãnh đạo các đơn vị chuyên trách CNTT các bộ, ngành; - Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số; - Cộng đồng phần mềm nguồn mở tại Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA); - Đại diện một số Trường Đại học, cơ sở nghiên cứu.
Kính mời Hội viên VFOSSA (cá nhân và tập thể) đăng ký tham gia sự kiện và gửi bài tham luận tại sự kiện hoặc đăng trong kỷ yếu online của sự kiện.
Vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên Sự kiện sẽ chỉ tổ chức giới hạn trong nửa ngày và chỉ có một phiên toàn thể (dự kiến sẽ có phát trực tiếp trên Internet theo hình thức webinar). Vì vậy số bài tham luận được trình bày trực tiếp sẽ khá giới hạn (4-5 bài, mỗi bài 15'). Tuy nhiên các bài được chọn công bố trên kỷ yếu online sẽ không hạn chế, chỉ cần phù hợp chủ đề sự kiện.
Tiêu chí lựa chọn bài trình bày trực tiếp: tham luận thể hiện mục tiêu ủng hộ và thúc đẩy việc ứng dụng và phát triển NM phù hợp các điểm dưới đây (không yêu cầu phải có đủ). Không chấp nhận những bài chỉ có mục tiêu giới thiệu, quảng bá sản phẩm: 
1. Chia sẻ quan điểm ứng dụng PMNM, chính sách Nguồn mở (nếu có) của đơn vị 
2. Chia sẻ cách tiếp cận sử dụng PMNM, những thuận lợi, khó khăn trong phát triển, triển khai, thương mại giải pháp, sản phẩm dựa trên NM (bài học thành công, thất bại ứng dụng NM), lợi ích của việc tham gia đóng góp trở lại cộng đồng NM. 
3. Ví dụ những sản phẩm, giải pháp dựa trên NM đã có trên thị trường, dựa trên NM nào, dành cho đối tượng khách hàng nào. Ví dụ đóng góp trở lại cho cộng đồng. 
4. Kiến nghị về chính sách khuyến khích ứng dụng NM (nếu có) 
5. Đề xuất mô hình hợp tác cùng có lợi xây dựng hệ sinh thái dựa trên NM (nếu có).
BTC (Cục THH) sẽ gửi giấy mời đến các Thành viên tập thể của VFOSSA trong những ngày tới (danh sách đã được chuyển cho BTC). Tuy nhiên để việc đăng ký và sắp xếp đại biểu được chu đáo, BTC đề nghị VFOSSA tổ chức việc đăng ký cho thành viên của mình và gửi lại danh sách cho BTC chậm nhất vào cuối tuần tới (4/9/2020). 
Vì vậy, hội viên đăng ký tham gia tại link: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSelhksBMKHQlwIm2Ak6J5K-SC6d18axJ-IlCTn-L5yyF1tcng/viewform
Xin cảm ơn sự chú ý của Hội viên và mong các Hội viên sẽ đăng ký tham gia sự kiện đông đảo.
Trân trọng.
Thư ký VFOSSA
 Từ khóa: Open Summit

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây