CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA)

https://vfossa.vn


Thông báo về sự kiện OpenInfraDays Việt Nam 2018

 

Thông tin chung về OpenInfraDays

OpenStack Days và OpenInfra Days là tên gọi của các sự kiện mà OpenStack quy định. Sự kiện này được khuyến khích và hỗ trợ bởi OpenStack Foundation. Sự kiện này sẽ được chủ trì bởi chính các cộng đồng người dùng OpenStack  (Local User Group) tại các nước trên thế giới, toàn bộ các công tác tổ chức, truyền thông, chuẩn bị nội dung sẽ do Organizer tại các nước phối hợp tổ chức và cần tuân thủ các quy định về chủ đề, logo, nội dung … theo cam kết với OpenStack và phù hợp với quy định của các nước.
 
https://lh6.googleusercontent.com/3QveSk7BTnGGbkiTWDXI7bNo9BSiizbZijmZ9n6JuRF1aefu5EPcYZY8sY6BfERfuChHkN03Q3SdzXRdCsPfboIspdZuuVSKJAFYylquJK--rNDNKce9vQeEz7ocK6jI8PEs6KE

Trước năm 2017 thì tên của sự kiện này gọi là OpepnStack Days, từ năm 2018 trở đi thì OpenStack cho phép dùng thêm một tên nữa, gọi là OpenInfra Days, bản chất của các sự kiện vẫn giữ nguyên nhưng nội dung thì sẽ mở rộng hơn và không bó hẹp trong OpenStack nữa mà có thể bao phủ cả các công nghệ trên nền tảng mở khác về các công nghệ như: AI, Machine Learning, HCP, NFV, CI/CD ….

Có thể hình dung mục tiêu, ý nghĩa, đối tượng tham dự của OpenStack Days và OpenInfra Days là giống nhau.

Ý nghĩa và mục tiêu của OpenStack Days và OpenInfra Days

OpenInfra Days là sự kiện được ủy quyền bởi OpenStack Foundation và được chủ trì bởi các nhóm cộng đồng tại các nước theo sự chấp thuận và quy định chung. Sư kiện OpenInfra Days đã được tổ chức bởi hơn 100 cộng đồng OpenStack ở khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu chính của OpenInfra Days là:
  • Tạo ra một sân chơi về công nghệ, bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới OpenStack.
  • Hỗ trợ các nhóm cộng đồng tại các nước xây dựng hình ảnh và cùng đóng góp vào sự phát triển của sản phẩm liên quan tới OpenStack.
  • Tạo ra mối liên kết và sự gắn kết bền vững giữa người sử dụng, người phát triển, công ty kinh doanh và phát triển các sản phẩm về hạ tầng, phần mềm trên nền tảng nguồn mở.
  • Thúc đẩy sự phát triển về công nghệ và kỹ thuật tại từng cộng đồng ở khắp nơi trên thế giới.
  • Giải quyết các vấn đề cụ thể mà người dùng đang có nhu cầu bằng sản phẩm do OpenStack Foundation phát triển và định hướng.
  • Quảng bá sản phẩm về nguồn mở nói chung, OpenStack và các sản phẩm nguồn mở khác liên quan nói riêng.
  • Là nơi để các công ty quảng bá các sản phẩm liên quan tới OpepnStack do các công ty phát triển hoặc đóng góp.
  • Trình bày các chủ đề về kỹ thuật, các use case thực tế mà các cá nhân/nhóm/công ty/hiệp hội đã áp dụng trong thực tế.
  • Là cầu nối cho các cá nhân/tổ chức/công ty/trường/học viện đang làm việc với các sản phẩm về OpenStack.
  • Là nơi để tìm kiếm các cơ hội hợp tác và cộng tác để phát triển các sản phẩm nhằm xây dựng một kiến trúc hạ tầng đáp ứng kịp với nhu cầu của người dùng cuối.

Tầm quan trọng của sự kiện

Sự kiện OpenInfra Days được tổ chức bởi chính những cộng đồng OpenStack tại các nước trên thế giới, đây là sự kiện có tầm vóc quốc tế và có sức ảnh hưởng rất rộng tới các công ty công nghệ trong những năm gần đây.

Sự kiện này rất được khuyến khích bởi OpenStack Foundation, thu hút được sự quan tâm các tổ chức về phi chính phủ, các hiệp hội ở khắp nơi trên thế giới nói chung và các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới nói riêng như: Intel, Google, Redhat, IBM, Cisco, VMware, Nokia … NTT, ChinaMobile, Tencent …

Nội dung của sự kiện là các trao đổi mở và chia sẻ thực tế về những áp dụng công nghệ kỹ thuật bằng các sản phẩm phần mềm như: OpenStack, Container, Kubernetes …. Để hiện thực hóa các công nghệ và ý tưởng như: SDN, NFV, Cloud Computing, AI, Big Data, Machine Learning … nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp và người dùng. Chủ đề của sự kiện này rất phong phú và được trình bày trực tiếp bởi các công ty và cá nhân có nhiều kinh nghiệm với sản phẩm. Các trình bày này không chỉ hướng tới việc tình bày kỹ thuật mà còn bao gồm cả sự chia sẻ các bài học thành công và các khuyến cáo để tránh các rủi ro cũng như sai sót không đáng  có.

Việc được phép tổ chức sự kiện này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cộng đồng tại các nước, sự kiện sẽ đánh dấu mốc quan trọng về sự phát triển của công nghệ cũng như được ghi nhận bởi các công ty và tổ chức ở trong và ngoài nước.

Đối tượng của sự kiện OpenInfra Days.

Sự kiện OpenInfra Days thường thu hút rất nhiều người tham dự tại các nước, số lượng người trình bày có thể từ 200 đến 800 người. Trong số đó bao gồm các đối tượng chính sau:

-  Business Development
- CEO, Executive Leadership
- CIO/CTO
- Cloud Application Developer
- Cloud Architect
- Engineering
- IT Manager
- Marketing/Events
- OpenStack User / Operator
- Operations / SysAdmin
- Product Strategy or Product Management
- Sales
- SysAdmin
- Upstream Developer
- Other, please specify

Thông tin sự kiện OpenInfaDay Việt Nam 2018

Đơn vị tổ chức


Sự kiện OpenInfraDays được kêu gọi và ủy quyền bởi OpenStack Foundation trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, sự kiện được được đồng tổ chức bởi:
  • VIA – Vietnam Internet Association - Hiệp hội Internet Việt Nam -  http://via.org.vn
  • VFOSSA – Vietnam Free & Open Source Association - Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam - https://vfossa.vn/
  • VietOpenStack – An official OpenStack User Group that certified by OpenStack Foundation      

VIA - Hiệp hội Internet Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp với uy tín lâu năm và có hơn 100 thành viên tới từ các công ty viễn thông, ISP, các nhà cung cấp dịch vụ số, cty phát triển phần mềm. Việc VIA tham gia đồng tổ chức sự kiện OpenInfaDay Việt Nam 2018 sẽ giúp lan tỏa và kết nối được nhiều nhất các doanh nghiệp/tổ chức trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam và trên thế giới.

VFOSSA - Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam với các hoạt động tư vẫn hỗ trợ, tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm nguồn mở. Việc VFOSSA tham gia trong vài trò BTC sư kiện OpenInfaDay Việt Nam 2018 sẽ góp phần đảm bảo nội dung và quảng bá sâu rộng hơn các sản phẩm nguồn mở trong sự kiện.

VietOpenStack sẽ tham gia với vai trò chuẩn bị nội dung và lên chương trình cho sự kiện.

Quy mô sự kiện

Số lượng người tham dự: +300 người
Số lượng bài trình bày: ~21 bài
Các công ty tài trợ:
  • Diamond sponsor: Viettel Group, OpenStack Foundation
  • Gold sponsor: VINADATA JSC
  • Silver sponsor: Red Hat Vietnam, NetNam
  • Copper sponsor: ECONET, Hostingviet, iNET, Nhân Hòa, Rancher Japan
  • Other sponsors: FDS, Fujitsu Vietnam, HINET, i3 Solution, ZOHO, Meditech.vn, SMARTBOOKS, PA Việt Nam

Thời gian và địa điểm tổ chức
 
  • Ngày tổ chức: 25.08.2018. Sáng từ 8h tới 12h, Chiều từ 13h30 tới 18h
  • Địa điểm: Khách sạn Sheraton - Hà nội

Liên hệ:  

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây