Ngày hội Phần mềm tự do nguồn mở (Software Freedom Day - SFD) năm 2017 tại Hà Nội thành công rực rỡ

Thứ hai - 18/09/2017 15:54
Ngày hội "Phần mềm tự do nguồn mở (Software Freedom Day - SFD) là sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần thứ Ba trong tháng 9 hàng năm trên toàn Thế giới. Tại Việt Nam, SFD 2017 được tổ chức ở Đại học Công nghiệp Hà Nội với chủ đề "Cơ hội việc làm và khởi nghiệp với phần mềm tự do nguồn mở". Sự kiện đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.
Sự kiện SFD năm nay diễn ra đồng thời tại 83 địa điểm ở khắp các châu lục trên toàn thế giới. Nguồn: softwarefreedomday.org
Sự kiện SFD năm nay diễn ra đồng thời tại 83 địa điểm ở khắp các châu lục trên toàn thế giới. Nguồn: softwarefreedomday.org
Ngày hội SFD là một nỗ lực giáo dục công cộng, không chỉ để tôn vinh các chuẩn mực của phần mềm tự do nguồn mở, mà còn khuyến khích việc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở vì lợi ích chung của cộng đồng.

Tại Việt Nam, SFD đã được tổ chức liên tục từ năm 2004 (năm đầu tiên diễn ra sự kiện này) dưới sự tình nguyện của cộng đồng. Kể từ 2012 đến nay, SFD được tổ chức dưới sự chủ trì của Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở (VFOSSA) và sự hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành và tổ chức, doanh nghiệp. Năm nay, VFOSSA phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HAUI) tổ chức sự kiện SFD 2017 tại Hà Nội vào ngày 16/09/2017 vừa qua. Chủ đề SFD 2017 mà VFOSSA chọn tổ chức ở Hà Nội là “Cơ hội việc làm và khởi nghiệp với phần mềm tự do nguồn mở”. Sự kiện diễn ra cả ngày, đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.


SFD 2017 bắt đầu bằng màn hoạt náo Flashmod tại sân trường ĐH Công nghiệp Hà Nội


Ca nhạc chào mừng - Tiết mục biểu diễn của ca sĩ Thúy Anh

 

Trong các hoạt động của SFD 2017, nổi bật lên là chương trình hội thảo diễn ra cả ngày với sự tham gia của 12 diễn giả đến từ Hội tự động hoá, các cộng đồng: NukeViet, OpenStack, Maker Hà Nội, Docker HN, các doanh nghiệp đang khai thác và phát triển phần mềm nguồn mở: VNPT Technology, VINADES, Vidagis, Linagora Việt Nam, NetNam, Izi Solution, iWay Việt Nam, ePacific…
 
Hội trường SFD 2017
 
SFD 2017 thực sự là một ngày hội với nhiều hoạt động như các gian hàng triển lãm công nghệ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ dựa trên nguồn mở. Bên cạnh khu vực triển lãm là không gian tư vấn việc làm, tuyển dụng với sự tham gia của 14 đơn vị.
Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của các em sinh viên công nghệ. Sáu lớp học miễn phí về phần mềm nguồn mở NukeViet, Liferay, Drupal, Github, AngularJS Framework, hướng dẫn xây dựng trợ lý ảo trong nhà thông minh… đều kín không còn một chỗ trống chứng minh sự hấp dẫn không nhỏ của phần mềm nguồn mở đối với các em sinh viên công nghệ.
 
 
Không gian tư vấn việc làm, tuyển dụng
 
 
Không gian tư vấn việc làm, tuyển dụng
 
 
Lớp học Phần mềm nguồn mở
 
 
Lớp học Phần mềm nguồn mở
 
Đến với ngày hội, các bạn trẻ còn được tham gia vào các cuộc thi game chạy trên các máy tính mà 100% phần mềm đều là các phần mềm nguồn mở miễn phí có bản quyền, tham gia “bữa trưa mở” miễn phí với các hoạt động giao lưu sôi động, đặc biệt là nhiều phần quà hấp dẫn từ các nhà tài trợ VNPT Technology, Bách Khoa Aptech, i3 Network Solutions.

Không gian thi đấu game
 
 
Không gian triển lãm
 
 
Ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch VFOSSA - CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam bốc thăm và trao 5 phần quà là cặp laptop do Bachkhoa-Aptech tài trợ!
 
 
Ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch VFOSSA - CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam bốc thăm và trao phần quà từ nhà tài trợ VNPT Technology và THT Solutions
 
 
Anh Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch VFOSSA - CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam, CEO VINADES - Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam bốc thăm và trao 4 phần quà may mắn là 4 đầu kỹ thuật số từ nhà tài trợ VNPT Technology.
 
 
anh Lưu Văn Hậu, CEO của i3 network systems trao cho 2 sinh viên may mắn 2 phần quà may mắn là thiết bị phát WiFi từ nhà tài trợ i3 Network Systems.
 
Ban tổ chức xin cảm ơn các nhà tài trợ VNPT Technology, NetNam, CMC software cùng hàng chục nhà tài trợ khác đã tài trợ cho sự kiện SFD 2017 trở thành một trong những sự kiện lớn nhất từ trước đến nay.
 
Để xem thêm hình ảnh về sự kiện, các tài liệu slide, xin vui lòng truy cập website của sự kiện: sfd2017.vfossa.vn, fanpage của SFD: fb.com/sfdvietnam hoặc trang web của VFOSSA: vfossa.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay10,387
  • Tháng hiện tại323,267
  • Tổng lượt truy cập29,555,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây