CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA)

https://vfossa.vn


Sau drone và tia laze, Facebook kết nối thế giới bằng OpenCellular

Drone (thiết bị bay không người lái) và những máy phát sóng laser khổng lồ không phải là cách duy nhất để Facebook mang truy cập internet đến mọi nơi trên trái đất. Mark Zuckerberg vừa công bố Facebook đang phát triển một phương pháp ít tốn kém hơn: một điểm truy cập di động kích cỡ tương đương hộp giày và hầu như không thể phá hủy nhưng có thể hỗ trợ tất cả mọi thứ từ 2G đến LTE.
Sau drone và tia laze, Facebook kết nối thế giới bằng OpenCellular
Dự án có tên OpenCellular hiện đang trong giai đoạn bắt đầu. Facebook cho biết đã sử dụng các hộp đặt tại trụ sở chính để gửi và nhận tin nhắn SMS, gọi điện thoại, và kết nối dữ liệu bằng mạng 2G. Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg đã nhìn thấy chiếc hộp này sẽ  không chỉ làm được có thế, nó có thể trở thành nhân tố quan trọng trong định hướng kết nối thế giới của công ty.
 
"Chúng tôi thiết kế OpenCellular là một hệ thống mở để bất cứ ai, từ các nhà khai thác viễn thông, các nhà nghiên cứu cho đến các doanh nhân đều có thể xây dựng và vận hành các mạng không dây ở những nơi xa xôi. Với kích cỡ chỉ tương đương một hộp đựng giày nhưng nó có thể hỗ trợ lên đến 1.500 người trong phạm vi bán kính 10 km.", Mark Zuckerberg cho biết trên Facebook cá nhân của mình.
Bộ xử lý và phát tín hiệu của hộp được thiết kế để có thể có năng lượng từ bất cứ nguồn nào như Power-over-Ethernet (Giải pháp cấp nguồn qua cáp Ethernet - PoE), nguồn năng lượng mặt trời, dòng điện trực tiếp hoặc nguồn pin bên ngoài và bên trong. Phần mềm điều khiển nó là một nền tảng mã nguồn mở và Facebook có kế hoạch phát hành rộng rãi ra công chúng trong mùa hè này. Công ty hy vọng rằng sự ủng hộ của cộng đồng sẽ giúp giải pháp trên ngày càng hoàn thiện. 
 
"Với OpenCellular, chúng tôi muốn phát triển công nghệ mới với giá cả phải chăng, có thể dễ dàng mở rộng dung lượng và mang đến hiệu quả cao hơn cho các nhà khai thác khi triển khai mạng ở những vùng hẻo lánh còn nhiều khó khăn", theo một bài đăng trên blog Facebook của Mark Zuckerberg. 
Vị CEO trẻ tiếp tục chia sẻ: "Trên thế giới hiện còn hơn 4 tỷ người vẫn không được tiếp cận Internet cơ bản. Bằng cách mở rộng tìm nguồn cung ứng các thiết kế phần cứng và phần mềm cho công nghệ này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp giảm chi phí đối với các nhà khai thác và làm cho nó dễ tiếp cận cho những người tham gia mới."
 

Tác giả: Hải An (Theo TechCrunch)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây