CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA)

https://vfossa.vn


Đại học Đại Nam ra mắt Câu Lạc Bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở

Lễ ra mắt Câu lạc bộ đã diễn ra vào chiều ngày 01 tháng 11 năm 2013 tại phòng 304 Trường Đại học Đại Nam – Số 1 phố Xốm – Phú Lãm – Hà Đông – Hà nội.
Đại học Đại Nam ra mắt Câu Lạc Bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở

Hoà chung không khí toàn trường thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 6 năm ngày thành lập trường (14/11) và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Được sự cho phép của Ban giám hiệu, BCN khoa Công nghệ Thông tin trường ĐH Đại Nam đã tổ chức lễ ra mắt "Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn Mở", một thành viên của CLB Phần mềm Tự do Nguồn Mở Việt Nam (VFOSSA) với nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên nhà trường, cũng như góp phần đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng mã nguồn mở Việt Nam.

Đến dự buổi lễ, đại diện phía nhà trường có TS Lương Cao Đông– Phó hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam, đại diện phía Cộng đồng Phần mềm Tự do Nguồn Mở có ông Lưu Văn Hậu từ công ty i3 Network Systems - đại diện thành viên VFOSSA, Ông Vũ Duy Lân –  Giám đốc Công ty D&L - đại diện cộng đồng KOHA, cùng toàn thể các thầy cô giáo giảng viên khoa Công nghệ thông tin và bạn sinh viên thành viên của câu lạc bộ.

Câu lạc bộ ra đời nhằm tạo môi trường cho các bạn sinh viên yêu thích công nghệ thông tin và phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng thực hành, phát huy khả năng nghiên cứu khoa học, đồng thời giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp trong cộng đồng mã nguồn mở từ đó nâng cao kiến thức thực tiễn, đáp ứng nhu cầu tìm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Thành phần tham gia Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở là toàn bộ các bạn sinh viên khoa công nghệ thông tin yêu thích về PMTDNM, có nhu cầu tự nguyện đăng ký tham gia và tán thành quy chế hoạt động của CLB.

Mở đầu buổi lễ TS Lương Cao Đông – Phó hiệu trưởng nhà trường – Chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin nhà trường đã công bố quyết định thành lập và quy chế tổ chức và hoạt động Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn Mở. 

 DHDN-1

TS Lương Cao Đông – phó hiệu trưởng nhà trường, công bố quyết định thành lập CLB

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lương Cao Đông vui mừng trước sự hình thành và ra mắt câu lạc bộ, hy vọng hoạt động của câu lạc bộ sẽ đạt kết quả tốt, giúp cho sinh viên trong khoa có phương pháp học tập hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của khoa, trường. Đồng thời, đây cũng là một tâm huyết, trăn trở của khoa để tạo môi trường cho sinh viên khoa công nghệ thông tin ĐH Đại Nam có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin, mong rằng với những cơ hội đó sinh viên biết nắm bắt và trang bị tốt cho mình hành trang trong cuộc đời khi quyết định gắn bó sự nghiệp của mình với công nghệ thông tin.

Thay mặt  VFOSSA, anh Lưu Văn Hậu phát biểu tại buổi lễ với sự vui mừng và trân trọng. Bên cạnh đó với sự tận tình, tỉ mỉ anh đã giới thiệu cho các thành viên câu lạc bộ những hướng đi của cộng đồng mã nguồn mở, cũng như vạch ra kế hoạch sinh hoạt định kì cho câu lạc bộ, thông qua đó anh cũng thay mặt cho VFOSSA có những cam kết hỗ trợ, hướng dẫn cho các thành viên trong công việc sau này. 

 DHDN-2

Anh Lưu Văn Hậu – đại diện thành viên VFOSSA phát biểu tại buổi lễ.

Tiếp đến, đại diện cho doanh nghiệp mã nguồn mở, đại diện cho cộng đồng KOHA phát biểu tại buổi lễ với những phát biểu tâm huyết dành cho các thành viên của câu lạc bộ và hy vọng các thành viên câu lạc bộ sẽ trưởng thành và KOHA sẵn sàng đón nhận các thành viên làm cộng tác viên với KOHA trong việc phát triển PMTDNM.

Đại diện cho các giảng viên khoa công nghệ thông tin, Thạc sỹ Nguyễn Chiến Thắng đã phát biểu với niềm tâm huyết của một nhà giáo dành cho các sinh viên của mình, Thầy đã vạch ra cho các bạn những hướng đi cụ thể khi tham gia câu lạc bộ và hứa sẽ giúp đỡ các bạn trong quá trình tìm hiểu và xây dựng câu lạc bộ cũng như xây dựng các đề tài để các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, tham dự các cuộc thi về tin học. Đặc biệt Thầy đã có đề nghị các bạn thành viên câu lạc bộ thành lập nhóm tham dự cuộc thi “Mùa hè Sáng tạo” (MHST) do CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA) cùng Hội tin học Việt Nam (VAIP) tổ chức từ mùa hè năm sau 2014.

Buổi lễ ra mắt đã diễn ra trong không khí sôi nổi với phần giao lưu giữa các bạn sinh viên với các đại diện của cộng đồng PMTDNM. Qua phần giao lưu hết sức gần gũi và thẳng thắn, được sự giải đáp của phía cộng đồng PMTDNM các bạn sinh viên đã hiểu biết nhiều hơn về hướng đi của câu lạc bộ cũng  như những kiến thức mà mình cần trang bị để xây dựng và phát triển câu lạc bộ. 

DHDN-3

Các thành viên CLB hào hứng và sôi nổi trong phần giao lưu.

Phần cuối, câu lạc bộ tiến hành bầu ra ban chủ nhiệm câu lạc bộ nhiệm kì 2013-2014. Theo sự biểu quyết của các thành viên câu lạc bộ, bạn Võ Hồng Song sinh viên lớp CNTT04-01 được bầu làm chủ nhiệm CLB, bạn Trần Văn Hoàng sinh viên lớp CNTT04-01 được bầu làm phó chủ nhiệm CLB, bạn Nguyễn Quốc Hưng sinh viên lớp CNTT07-01 được bầu làm ủy viên CLB.

Thay mặt ban chủ nhiệm CLB, bạn Võ Hồng Song, chủ nhiệm Câu lạc bộ hứa sẽ cống hiến hết sức mình gây dựng Câu lạc bộ để trở thành 1 trong những Câu lạc bộ tiêu biểu của nhà trường, góp phần thúc đẩy công tác học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên trong khoa, trường. Đồng thời bạn cũng dành thời gian để hướng dẫn các thành viên trong CLB cách cài đặt hệ điều hành ASIANUX DESKTOP (AXD) bằng cách cài trên USB.

Trước khi kết thúc buổi lễ, đại diện phía cộng đồng mã nguồn mở đã tiến hành trao tặng các thành viên của CLB đĩa cài đặt phần mềm ASIANUX SERVER (AXS) và KOHA LiveCD.

Buổi lễ ra mắt đã kết thúc thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp với các quý vị khách quý, toàn thể các thành viên trong CLB.

Chào đón tất cả mọi người yêu mến phần mềm tự do nguồn mở tham gia sinh hoạt online tại cộng đồng facebook của CLB: Vfossa_Dainam!

Link tải về các bài trình bày và hình ảnh Lễ ra mắt CLB PMTDNM - ĐH Đại Nam: 

- Bài Trình bày: http://my.metadata.vn/share/s/54wT3BIMRB28uvNLePiboA

- Kế hoạch hành động CLB PMTDNM Đại học Đại Nam: http://my.metadata.vn/share/s/JVbSTWBcSn6IE1TSCZl0-A

- Cài đặt AXD trên USB: http://my.metadata.vn/share/s/D8fD6tQSQmaBKMynNn6cIA

Tác giả: Lưu Văn Hậu

Nguồn tin: www.ax.ins.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây