CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA)

https://vfossa.vn


Các fan hâm mộ khuyên ông Lý Hiển Long biến phần mềm của mình thành mã nguồn mở

Vừa qua, thủ tướng Singapore - ông Lý Hiển Long - tự lập trình phần mềm bằng C++, ngay khi ông đăng tải tin này lên Fanpage của mình trên Facebook, các fan hâm mộ khuyên ông đưa phần mềm của mình lên github.com - mạng xã hội dành cho các lập trình viên - biến phần mềm thành mã nguồn mở để các lập trình viên có thể cùng tham gia chỉnh sửa, phát triển.
Các fan hâm mộ khuyên ông Lý Hiển Long biến phần mềm của mình thành mã nguồn mở

Các fan hâm mộ khuyên ông Lý Hiển Long biến phần mềm của mình thành mã nguồn mở

Thủ tướng Singapore tự lập trình phần mềm bằng C++

Ông Lý Hiển Long cảm thấy tiếc vì không có thời gian để theo đuổi niềm đam mê lập trình và khẳng định sẽ tiếp tục khi về hưu. 
ly-1245-1430756560.jpg
Ông Lý Hiển Long chia sẻ về chương trình Sudoku Solver trên Facebook.

Các chính trị gia thường đề cao tầm quan trọng của công nghệ trong sự phát triển nói chung nhưng cách mà Thủ tướng Singapore mới chia sẻ còn cho thấy sự gần gũi, thân thuộc với các lập trình viên. Trên trang Facebook cá nhân hôm nay, ông Lý đã đăng tải mã nguồn chương trình Sudoku Solver viết bằng C++ và chia sẻ cách thức thực hiện cũng như kinh nghiệm với các lập trình viên. 

Ông Lý Hiển Long cho biết đây là phần mềm cuối cùng mà ông viết được vài năm qua và nó có thể đã lỗi thời. Công việc chính trị bận rộn khiến ông không có nhiều thời gian để theo đuổi đam mê của mình và đây cũng là điều khiến người đứng đầu Singapore cảm thấy hết sức nuối tiếc. 

Theo Theregister, ngoài C++, Thủ tướng Singapore cũng có ý định tìm hiểu và học thêm về ngôn ngữ lập trình Haskell khi về hưu. 

Hai tuần trước, ông Lý Hiển Long đã có bài phát biểu về kế hoạch đầy tham vọng của Singapore khi muốn trở thành đất nước thông minh (Smart Nation) đầu tiên trên thế giới tại diễn đàn Founder Forum Smart Nation. 

Tuấn Hưng - Vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây