CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA)

https://vfossa.vn


ITPlus Academy tham dự chương trình Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở

Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở(Software Freedom Day –SFD) là một cuộc vận động quốc tế do nhiều tổ chức thực hiện với mục đích cung cấp những thông tin hữu ích và khuyến khích sử dụng Phần mềm Tự do Nguồn mở ( PMTDNM – Free & Open Source Software – FOSS)và các chuẩn định dạng mở đến với mọi người dùng máy tính cũng như các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức...
Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở lần đầu tiên được khởi xướng năm 2004 và đã nhanh chóng nhận được sự  hưởng dứng của các nhóm và các tổ chức cộng đồng PMTDNM trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Software Freedom Day (SFD) thường niên được tổ chức vào ngày thứ bảy, tuần thứ ba của tháng  chín hàng năm.
Tiếp nối thành công của Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở SFD 2012 và SFD 2013; cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (Vietnam Free & Open Source Software Association - VFOSSA) tiếp tục đăng ký tổ chức Software Freedom Day – SFD 2014.
Ngày 20/09/2014, Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở ( Software Freedom Day) đã diễn ra tại hội trường G3, trường ĐH Công Nghệ, ĐH Quốc Gia Hà Nội dưới sự chủ trì của VFOSSA đồng hành cùng ITPlus Academy, Viện Công Nghệ Thông Tin, ĐH Quốc Gia Hà Nội.
Ngày hội năm nay thu hút được sự tham gia của nhiều đơn vị như: Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin - Viện Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội, IFI, Edulight Việt Nam, iPMAC, BGIT,  DTT, NetNam, EcoIT, I Way, i3 Network Systems, THT, Tam Viet Technology JSC cùng hàng trăm sinh viên các trường ngành công nghệ thông tin .
 
Rất nhiều các đơn vị và hàng trăm sinh viên tham dự chương trình
Điểm nhấn đặc biệt của SFD 2014 tại Việt Nam là lần đầu tiên có sự tham dự của các khách mời đến từ cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở quốc tế Fedora Châu Á - Thái Bình Dương và những màn biểu diễn flashmob vô cùng sôi động của Hội Sinh Viên ITPlus Academy, Viện Công Nghệ Thông Tin, ĐH Quốc Gia HN. Anh Hoàng Văn Thắng – giám đốc ITPlus Academy đại diện ITPlus Academy, Viện CNTT, ĐHQGHN tham dự chương trình.
Lần đầu tiên SFD 2014 tại Việt Nam có sự tham dự của các khách mời đến từ cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở quốc tế Fedora Châu Á - Thái Bình Dương
Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch Câu lạc bộ Phần mềm nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) cho biết Chủ đề chính của SFD2014 là Phần mềm tự do nguồn mở & Di động….
Ông Nguyễn Hồng Quang,Chủ tịch Câu lạc bộ Phần mềm nguồn mở Việt Nam (VFOSSA)
phát biểu khai mạc
 Bên cạnh đó, sẽ thảo luận đa dạng chủ đề liên quan đến phần mềm tự do nguồn mở như xây dựng cộng đồng, kinh doanh bằng/dựa trên phần mềm nguồn mở/công nghệ mở, các giải pháp kỹ thuật sử dụng nguồn mở (như giải pháp quản lý dự án, hệ điều hành, giải pháp văn phòng...), an ninh và nguồn mở, nguồn mở/sáng tạo và giáo dục đào tạo: moodle, scolarix, STEM.
Chủ đề Đóng góp cho PMTDNM không chỉ là coding

do anh  Trương Anh Tuấn - Fedora châu Á TBD trình bày
Chủ đề Giáo dục STEM và phần cứng nguồn mở trong giáo dục  

do anh Đỗ Văn Tuấn - Công ty DTT trình bày
Chủ đề về kinh nghiệm triển khai Phần mềm nguồn mở trong môi trường Giáo dục

của anh Ngô Mạnh Dũng - Viện CNTT- ĐHQGHN
Định hướng nghề nghiệp PMNM với sinh viên

do anh Nguyễn Đức Long – Công ty Cổ phần Net Nam trình bày
Chủ đề về Xây dựng cộng đồng xung quanh PMTDNM
của Ông Lê Trung Nghĩa - Văn phòng phối hợp phát triển KH-CN - Bộ KHCN
Phiên khai mạc, các bài báo cáo trong phòng hội thảo chính được phát trực tiếp trên Internet thông qua công nghệ hội nghị truyền hình Trueconf chất lượng cao do HaproInfo đảm nhiệm.

Phiên bầu chọn các diễn giả trình bày tại khán phòng diễn ra vào buổi chiều. Sau bài trình bày của anh Nguyễn Thế Hùng và anh Lê Trung Nghĩa, đại diện của ITPlus Academy là thầy Ngô Thạch Lam đã chia sẻ về lĩnh vực lập trình Ứng dụng Android. Bài phát biểu của thầy đã thu hút được sự quan tâm của các đơn vị và các sinh viên tham dự.
Thầy Ngô Thạch Lam – giảng viên ITPlus Academy, Viện Công Nghệ Thông Tin, ĐHQGHN trình bày về  chủ đề Lập trình Ứng dụng Android
Không khí buổi hội thảo rất sôi nổi
 
Giao lưu giữa người nghe với các diễn ra
Hội trường chật kín chỗ đến tận cuối giờ
Bên lề hội thảo còn có nhiều hoạt  động khác:chương trình tuyển dụng, giới thiệu sản phẩm ứng dụng thực của Doanh nghiệp trong phần mềm Nguồn mở, lớp học phần mềm nguồn mở, giải thi đấu game phần mềm nguồn, bốc thăm trúng thưởng và và đặc biệt là điệu nhảy Chim cánh cụt - Penguin Dance của Hội Sinh Viên ITPlus Academy, VIện CNTT, ĐH QG HN khiến cho những người tham dự  được mãn nhãn.
Giải thi đấu game phần mềm nguồn mở
Những điệu nhảy vô cùng hấp dẫn của Hội Sinh Viên ITPLus Academy, Viện CNTT, ĐH QGHN
giao lưu cùng diễn giả và những người tham dự chương trình
Dưới đây là một số hình ảnh trong Ngày Hội:
BTC trao quà cho nhà tài trợ
Anh Hoàng Văn Thắng – Giám đốc ITPlus Academy chụp ảnh lưu niệm cùng BTC
Các vị khách mời đến từ cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở quốc tế Fedora Châu Á - Thái Bình Dương ghé thăm ITPlus Academy, Viện CNTT, ĐH Quốc Gia HN
Điệu nhảy chim cánh cụt - Penguin Dance của Hội sinh viên ITPlus Academy

 thu hút rất nhiều người tham gia
Uyển chuyển trong từng vũ điệu
Các thành viên trong Hội sinh viên ITPlus Academy

Nguồn tin: www.itplus.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây