Ứng dụng phần mềm quản lý thông tin hơn 30.000 hồ sơ cán bộ công chức

Thứ tư - 13/04/2016 21:56
Phần mềm Quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (DNICT) nghiên cứu, xây dựng và phát triển đáp ứng được các yêu cầu quản lý cán bộ của ngành Nội vụ. Phần mềm vẫn đang vận hành ổn định với hơn 30.000 hồ sơ cán bộ công chức viên chức và 600 đầu mối quản lý.
Phần mềm quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức đã được ứng dụng tại nhiều cơ quan của tỉnh Bắc Giang
Phần mềm quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức đã được ứng dụng tại nhiều cơ quan của tỉnh Bắc Giang
Phần mềm Quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức được DNICT nghiên cứu, xây dựng và triển khai vận hành thành công lần đầu tiên tại Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng từ năm 2010. Hiện nay Phần mềm vẫn đang vận hành ổn định với hơn 30.000 hồ sơ cán bộ công chức viên chức và 600 đầu mối quản lý. Sản phẩm đã đáp ứng được hầu hết các yêu cầu quản lý của ngành Nội vụ với 158 trường dữ liệu đặc thù và khả năng tùy biến cao.

Như vậy, sau hơn 5 năm xây dựng và nghiêm túc hoàn chỉnh sản phẩm theo yêu cầu của người dùng, Phần mềm Quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức của DNICT khá hoàn thiện, đã góp phần không nhỏ vào thành quả ứng dụng Công nghệ thông tin trong CCHC của ngành Nội vụ; hoàn toàn có thể triển khai nhân rộng sản phẩm cho 63 tỉnh thành trên toàn quốc và hướng đến tích hợp vào một Cổng thông tin quản lý thống nhất của ngành Nội vụ.

Để đáp ứng yêu cầu quản lý của ngành Nội vụ, DNICT đã và đang tập trung nghiên cứu mở rộng và tích hợp nhiều phân hệ mới như: Phân hệ Đánh giá kết quả làm việc của cán bộ công chức viên chức; Phân hệ Thi đua – Khen thưởng; Phân hệ Quản lý vị trí việc làm; Phân hệ Cấp mã số cán bộ công chức viên chức; Phân hệ Đánh giá cải cách hành chính; Phân hệ Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với cán bộ công chức viên chức; Phân hệ Quản lý thôn - tổ dân phố; … nhằm đưa Phần mềm Quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức thành “Hệ thống Quản lý thông tin ngành Nội vụ” trong một tương lai không xa.

Theo ông Phạm Văn Tính, Phó Giám đốc DNICT, phần mềm này được triển khai phần mềm tại Bắc Giang và một số tỉnh, thành khác như: Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Tiền Giang. Phần mềm được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở và đáp ứng các quy định của Thông tư số 22/2013/TT-BTTTT ngày 23/12/2013 của Bộ TT&TT về Tiêu chuẩn kỹ thuật ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước; Thông tư số 11/2012/TT-BNV (ngày 17/12/2012 của Bộ Nội vụ) Quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức. Đặc biệt, với nhiều tính năng mới của phần mềm sẽ thuận lợi cho việc xây dựng chuẩn dữ liệu cán bộ công chức viên chức giúp Bộ Nội vụ thống nhất quản lý thông tin cán bộ công chức viên chức trên toàn quốc thông qua Cổng thông tin quản lý ngành Nội vụ.

Tại tỉnh Bắc Giang, năm 2015, DNICT đã tư vấn và triển khai phần mềm tại một số đơn vị: Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Tư Pháp, huyện Lạng Giang và huyện Tân Yên. Tính đến 20/3/2016, có 6.470 hồ sơ đã được cập nhật lên hệ thống (nhập mới và chuyển đổi dữ liệu của ngành Giáo dục).

Nhìn chung, qua sử dụng các ý kiến đều đánh giá rất cao về tính năng nổi trội và dễ sử dụng của phần mềm đã được cài đặt và đang vận hành tại các tỉnh, thành.

Theo ông Phạm Minh Hùng, Giám đốc Ban quản lý Dự án cải cách hành chính Bộ Nội vụ: “Phần mềm đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức đó là tin học hóa, thống nhất quản lý, khai thác phục vụ tốt công tác quản lý, chế độ thông tin báo cáo nhanh, kịp thời, chính xác; Công nghệ hiện đại, kết cấu hợp lý, đơn giản, dễ sử dụng, có khả năng cập nhật, nâng cấp, chuẩn hóa theo yêu cầu của nhà nước”.

Tác giả: M.Q

Nguồn tin: ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay11,990
  • Tháng hiện tại325,760
  • Tổng lượt truy cập29,558,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây