Thư chúc mừng năm mới của Chủ Tịch VFOSSA

Thứ bảy - 07/01/2017 02:46
Nhân dịp năm mới 2017, tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang, chủ tịch CLB phần mềm nguồn mở Việt Nam có thư mừng năm mới gửi đến các thành viên CLB, Ban biên tập website đăng tải nguyên văn thư này
Thư chúc mừng năm mới của Chủ Tịch VFOSSA
Chào các bạn,

Năm 2016 sắp hết là một năm đầy khó khăn và biến động với Việt Nam và VFOSSA cũng không phải là một ngoại lệ. Kết qủa kinh doanh của nhiều DN thành viên giảm sút, khó khăn. Một vài DN phải giải thể hoặc phải từ bỏ con đường PMNM. Một số thành viên tích cực của VFOSSA trong những năm trước nay gần như không còn tham gia vào các hoạt động của CLB nữa vì nhiều lý do. Trong nội bộ thành viên cũng bắt đầu xuất hiện sự chia rẽ, phân hóa, một số mâu thuẫn nảy sinh, một số hiểu lầm, nghi kỵ đáng tiếc đã xảy ra, v.v... Khẩu hiệu "Đoàn kết - Hợp tác - Chia sẻ - Sáng tạo - Cùng phát triển" đề ra từ Đại hội II chưa thực sự phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn yếu kém kể trên, năm 2016 VFOSSA vẫn có nhiều điểm sáng đáng tự hào. Các hoạt động thường niên của CLB vẫn được tổ chức và thành công, thậm chí hơn cả mong đợi. Kỳ sinh nhật lần thứ tư đã được tổ chức rất hoành tráng ở Tp HCM, ngày SFD 2016 thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt cho đơn vị phối hợp là trường ĐHBKHN, góp phần vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường. Các ký hội thảo như HTPT của Hội THVN tại đảo Lý Sơn,VFOSSA tham gia rất hùng hậu, hội thảo PMNM quốc gia do Vụ CNTT, Bộ 4T chủ trì đã được VFOSSA tham gia và điều hành phần lớn nội dung. Chúng ta đã đưa ra thông điệp rõ ràng và cụ thể với cơ quan Nhà nước. Các cộng đồng PMNM mới ra đời và tham gia tích cực vào các hoạt động của VFOSSA. Trong tháng 12, chúng ta đã kết nạp liền 3 thành viên là Công ty CMC Software và hai cộng đồng Docker Hà Nội và Việt OpenStack. Chúng ta đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được Hội THVN giao là chủ trì nội dung PMNM trong kỳ thi Olympic Tin học hàng năm.

Thành tựu đáng nói nhất của VFOSSA năm 2016 là đã góp phần tích cực vào việc hình thành và phát triển một cộng đồng PMNM mới của Việt Nam là OpenCPS, phần mềm lõi dịch vụ công trực tuyến. Thành công quan trọng nhất ở thành tựu này không phải (chỉ) là bản thân phần mềm mà đây là lần đầu tiên, chúng ta đã xây dựng được một hệ sinh thái PMNM theo đúng các
chuẩn mực của cộng đồng PMNM quốc tế. Thành công bước đầu này đã mở ra tiềm năng cho các DN của VFOSSA một mô hình hợp tác để phát triển và kinh doanh PMNM một cách bền vững, điều chúng ta vẫn loay hoay tìm kiếm mấy năm qua.

Thưa các bạn,

Năm 2017 sẽ có rất nhiều việc phải làm với VFOSSA. Mốc đầu tiên là dịpsinh nhật lần thứ năm của VFOSSA dự kiến sẽ được tổ chức đúng ngày sinh nhật VFOSSA, thứ bảy 14/1/2017 tại Hồ Núi Cốc, Thái nguyên. Đây sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau bàn bạc hướng tới tương lai, chuẩn bị cho Đại hội III của VFOSSA dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2017. Đây là một sinh hoạt rất quan trọng. VFOSSA đang đứng trước thử thách "Thay đổi hay là Sống mòn (Chết)" sẽ được thể hiện trong Đại hội III. Các bạn hãy chờ thông báo của BTC và đăng ký tham dự đông đảo nhé.

Chỉ còn ít phút nữa, năm 2016 sẽ kết thúc và chúng ta bước sang năm mới 2017. Thay mặt cho BCH VFOSSA và nhân danh cá nhân, tôi thân ái gửi đến các bạn những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc các bạn một năm mới đầy sức khỏe, nhiệt huyết, hạnh phúc và thành công. Chúc cho cộng đồng PMNM VN thăng hoa và phát triển.

Năm mới thắng lợi mới!
Thân ái,

Nguyễn Hồng Quang
Chủ tịch VFOSSA

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,279
  • Tháng hiện tại322,159
  • Tổng lượt truy cập29,554,506
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây