Đem tính năng Quick Look của OS X lên Windows

Thứ tư - 13/04/2016 21:59
Một tính năng hấp dẫn mà trước đây người dùng Windows chỉ có thể nhìn mà liếm mép.
Người dùng Windows mong muốn hệ điều hành của mình được trang bị một số tính năng giống như OS X. Trong số đó, tính năng Quick Look là một điển hình. Tính năng này cho phép người dùng OS X nhanh chóng xem trước nội dung hình ảnh, tệp PDF hay các tài liệu khác bằng cách nhấn phím Spacebar.
 


Tính năng Quick Look trên OS X rất hữu ích và được người dùng sử dụng khá nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn chọn tập tin và ấn phím Spacebar. Một cửa sổ hiển thị nội dung với kích thước đầy đủ sẽ xuất hiện mà không cần phải nhờ đến một ứng dụng xem nội dung tập tin chuyên nghiệp nào khác. Và rất vui vì bạn đã có thể mang tính năng khá hữu ích này lên trên Windows, nếu bạn quan tâm, sau đây là hướng dẫn.

Mang tính năng Quick Look trên OS X lên Windows

“Seer” là tên gọi của một phần mềm miễn phí mã nguồn mở, có tính năng mang lại trải nghiệm Quick Look của OS X trên Windows. Để sử dụng, trước tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ này để tải về Seer.

 

Sau khi tải về, bạn hãy tiến hành cài đặt Seer vào Windows. Nhìn chung thì phần mềm này không cung cấp bất cứ tùy chọn cấu hình cài đặt nào và không “kèm theo” bất cứ “thành phần lạ” nào khác.

 

Khi quá trình cài đặt hoàn thành, bạn sẽ thấy biểu tượng của phần mềm trên Desktop và biểu tượng chạy thường trú ở thanh taskbar.

 

Cách sử dụng Seer khá đơn giản và không khác gì Quick Look trên OS X. Bạn chỉ việc nhấn chọn tập tin và ấn phím Spacebar. Cửa sổ Seer sẽ xuất hiện cực nhanh, hiển thị kích thước đầy đủ của tập tin.

 

Để đóng cửa sổ Seer lại, bạn hãy nhấn vào biểu tượng “X” quen thuộc.

 

Bên cạnh tính năng hiển thị nội dung tập tin như Quick Look trên OS X, Seer còn trang bị thêm một số tính năng khác mà Quick Look không có như khả năng xem thông tin của tập tin (biểu tượng dấu chấm thang).

 

Thao tác mở tập tin bằng ứng dụng xem nội dung được thiết lập mặc định trong Windows, cùng tùy chọn truy cập nhanh vị trí tập tin thông qua File Explorer.

Hoặc các nút thao tác phóng to, xoay tập tin.

Để hiểu thêm về các thiết lập của Seer, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng của phần mềm tại taskbar và chọn Settings.

Seer cung cấp khá nhiều các tùy chọn tùy chỉnh để bạn có thể thiết lập theo ý muốn. Tất cả đều được sắp xếp theo từng nhóm tab cụ thể.

Trong số các nhóm tùy chỉnh, bạn còn có thể thiết lập một danh sách các phím tắt để thao tác trên Seer được tiện lợi hơn.

Nếu bạn đang tự hỏi Seer hỗ trợ những định dạng tập tin nào thì tab Type sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

Bên cạnh các định dạng trên, Seer còn hỗ trợ các nội dung “nặng ký” khác như AutoCAD, MS Office,…tất cả đều nhờ vào các tiện ích mở rộng từ các nhà lập trình khác. Và bạn chỉ việc tải các plugin này về để “tăng sức mạnh” cho Seer.

 

Và MP3 cũng không là ngoại lệ với Seer.

 

Đó là tất cả về Seer. Với những ưu điểm như miễn phí, khởi động nhanh và đa năng thì chắc hẳn bạn sẽ rất hài lòng khi quyết định cài đặt và sử dụng Seer cho hoạt động thường ngày. Hi vọng bài viết có ích cho bạn.

Tác giả: Phạm Thái Học - Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn tin: genk.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây