Chương trình huấn luyện: Sở hữu trí tuệ và xây dựng thư viện điện tử mở

Thứ năm - 09/08/2012 13:03
Chương trình tổ chức vào ngày 28/07/2012, do khoa Mạng – Truyền thông của trường iSpace phối hợp với công ty Lạc Tiên tổ chức tại cơ sở iSpace quận 5 – 137C Nguyễn Chí Thanh, P. 9, Q.5, TP. Hồ Chí Minh. Chương trình dành cho tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên iSpace tại các cơ sở và cán bộ nhân viên các đơn vị đối tác của iSpace, trong đó có cả công ty Lạc Tiên.
Sở hữu trí tuệ luôn là vấn đề nhức nhối và gây tranh cãi trong lĩnh vực CNTT bởi việc vi phạm cứ diễn ra nhan nhản hàng ngày, hàng giờ.

Trong những thập niên qua, tình hình vi phạm bản quyền phần mềm tại nước ta đang ở mức đáng báo động khi mà Việt Nam luôn nằm trong số những nước có tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm cao nhất khu vực và thế giới.

Là đơn vị đào tạo về CNTT, hơn ai hết BGH trường Cao đẳng nghề CNTT hiểu rất rõ về tầm quan trọng của việc nâng cao hơn nữa ý thức của cán bộ giảng viên – nhân viên nhà trường về vấn đề này.

Ông Lê Trung Nghĩa - Trưởng ban Thúc đẩy ứng dụng CNTT, Văn phòng Phối hợp Phát triển Môi trường Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học Công nghệ và ông Võ Thái Lâm - Giám đốc công ty Lạc Tiên sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện trong chương trình này. Các chuyên gia sẽ trình bày những vấn đề xoay quanh sở hữu trí tuệ và tăng trưởng quốc gia, luật Sở hữu trí tuệ ở Việt Nam với phần mềm máy tính cũng như điểm qua các bằng sáng chế phần mềm. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ phân tích những diễn biến về tình hình bản quyền phần mềm gần đây trên thế giới, các vấn đề pháp lý và hệ thống giấy phép phần mềm tự do nguồn mở và tài liệu mở. Một nội dung quan trọng không kém của buổi huấn luyện là xây dựng thư viện điện tử mở trong trường học.

Trước tình hình vi phạm bản quyền đang là từng ngày gây đau đầu cho các nhà sáng chế và xã hội như hiện nay, những buổi huấn luyện về sở hữu trí tuệ như trên cho cán bộ nhân viên các đơn vị, tổ chức, đặc biệt là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT sẽ là vô cùng cần thiết. Thông qua đó, iSpace muốn nhấn mạnh thái độ nghiêm túc của nhà trường trong sử dụng sản phẩm công nghệ có bản quyền và cập nhật những phần mềm tiện ích phục vụ việc học tập của sinh viên và quản lý của nhà trường. Đồng thời, hoạt động này cũng sẽ góp phần định hướng tốt hơn cho sinh viên về việc tôn trọng luật Sở hữu trí tuệ, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT.

Nguồn tin: ispace.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây