VFOSSA, RDOT ký biên bản ghi nhớ hợp tác với HCA về phần mềm nguồn mở

Thứ năm - 21/01/2016 22:42
Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm VFOSSA tròn 4 tuổi tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển quốc gia về công nghệ mở (RDOT) trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA) về phần mềm nguồn mở.

HCA và Câu lạc bộ Phần mềm Tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) ký biên bản ghi nhớ nhằm góp phần tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa HCA và VFOSSA, tạo một diễn đàn cho hội viên hai bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký HCA và ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch Câu lạc bộ Phần mềm Tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) ký biên bản ghi nhớ nhằm góp phần tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa HCA và VFOSSA, tạo một diễn đàn cho hội viên hai bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh. 

Tiếp đó, hướng đến quá trình tư vấn phát triển chính sách KHCN liên quan tới công nghệ mở, HCA đã ký kết hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia về Công nghệ mở, Bộ KHCN (RDOT). Hai bên còn cam kết cùng xây dựng chương trình/đề tài/dự án và triển khai các lớp đào tạo ngắn hạn về công nghệ. Bên cạnh đó, hai bên sẽ chủ động kết nối với các cộng đồng công nghệ mở trong khu vực và trên thế giới thông qua các hoạt động nghiên cứu và đào tạo.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký, đại diện HCA ký kết hợp tác với Ông Đào Ngọc Chiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia về Công nghệ mở, Bộ KHCN (RDOT), hướng đến quá trình tư vấn phát triển chính sách KHCN liên quan tới công nghệ mở

Bà Văn Thị Bích Ty, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Sự kiện HCA trao hoa chúc mừng VFOSSA tròn 4 năm thành lập và phát triển, quy tụ cộng đồng.Song song đó, ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch VFOSSA trao quà lưu niệm của VFOSSA cho các đại diện HCA

Ngày 16/1 cũng là dịp kỷ niệm 4 năm thành lập VFOSSA-thuộc Hội Tin học Việt Nam. Nhân dịp này, VFOSSA tổ chức hội thảo dành cho các công ty / Startup lựa chọn phát triển sản phẩm, dịch vụ dựa trên nền tảng nguồn mở (Open source framework / platform / software).

Hội thảo gồm các chủ đề góp phần khái quát về sự phát triển của nguồn mở thế giới và Việt Nam như: Giới thiệu VFOSSA do ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch – VFOSSA trình bày; Vì sao nên chọn Phần mềm nguồn mở cho nghề nghiệp và khởi nghiệp? Open Source Licences (MIT / GPL 2.0 / Apache / BSD...) của diễn gỉa ông Lê Trung Nghĩa, RDOT; Cộng đồng Phần mềm Tự do Nguồn mở giúp bạn sẵn sàng hơn của diễn giả Trương Anh Tuấn, Đại sứ Fedora toàn cầu.

Bên cạnh đó Hội thảo còn có các chủ đề gợi mở cho doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái nguồn mở như: "Phương thức xây dựng hệ thống dịch vụ khách hàng" của diễn giả Nguyễn Quang Toán, CEO – Zycoo; "Nền tảng ứng dụng viễn thông nguồn mở dành cho doanh nghiệp start-up" của ông Âu Dương Đạt, giám đốc VHT; "IoT và cuộc cách mạng dịch vụ nền tảng" do ông Nguyễn Văn Hiền, CEO - iNet Solution trình bày và nội dung “Xu thế và các nền tảng mở cho việc phát triển ứng dụng nền Internet - viễn thông thế hệ mới” của ông Vũ Thế Bình, Tổng Giám Đốc – Netnam.

Ghi nhớ hợp tác giữa HCA và VFOSSA trong dịp đầu năm 2016 dự báo cho sự mở rộng cộng đồng nguồn mở cùng sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động đào tạo, nghiên ứng, ứng dụng và phát triển trên nền tảng mở.

Trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương TPP, bản quyền phần mềm là nỗi lo không nhỏ của các doanh nghiệp đông nhân viên sử dụng các phần mềm ứng dụng. Chuyển đổi sang nguồn mở đối với một số hệ thống là một trong những lựa chọn để đáp ứng nhu cầu hội nhập và tuân thủ bản quyền phần mềm của doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả: Bài: HCA Media, Ảnh: Mông Chí Hiệp VFOSSA

Nguồn tin: hca.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay11,990
  • Tháng hiện tại327,260
  • Tổng lượt truy cập29,559,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây