PayPal thay đổi nền tảng công nghệ chuyển sang dùng OpenStack

Chủ nhật - 29/03/2015 14:16
OpenStack, một nền tảng phần mềm mã nguồn mở miễn phí dùng cho điện toán đám mây để thiết lập hạ công nghệ thông tin theo mô hình hạ tầng như là một dịch vụ (IaaS) đã được hãng thương mại điện tử PayPal sử dụng phục vụ cho mô hình kinh doan quá lớn của hãng với 162 triệu khách hàng trên 203 nước.
PayPal thay đổi nền tảng công nghệ chuyển sang dùng OpenStack

Cho dù OpenStack mới được bắt đầu từ năm 2010, nhưng việc một hãng thương mại điện tử lớn như PayPay lựa chọn và sử dụng cho toàn bộ hạ tầng của họ được xem là một bước phát triển lớn và đầy bất ngờ.

Quay lại cách đây hai năm, khi tạp chí Forbes cho rằng PayPal sẽ từ bỏ nền tảng ảo hóa VMWare đang được dùng trong hạ tầng của mình sang dùng OpenStack đã làm VMWare lo lắng nhưng sau đó họ đã yên tâm hơn khi biết PayPal chỉ thử nghiệm công nghệ mới này trong một số dự án thí điểm.

Nhưng hiện mọi thứ đã khác khi PayPal đã chuyển đổi toàn bộ lưu lượng web/API và dịch vụ lớp giữa sử dụng cho cloud nội bộ sang dùng OpenStack. Đây là một thông tin rất tốt với OpenStack nhưng lại không đối với VMware.

Trên blog của mình, phó chủ tịch phụ trách về hạ tầng và nền tảng toàn cầu của PayPal là ông Sri Shivananda chỉ ra rằng với quy mô quá lớn của PayPal trong năm vừa qua, như phục vụ 162 triệu khách hàng trên 203 nước với 26 loại tiền tệ khác nhau cùng khối lượng giao dịch 228 tỷ USD đã khiến PayPal phải tái cấu trúc toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ, bao gồm cả hạ tầng lõi. Và theo ông Shivananda thì OpenStack đã mang lại sự linh hoạt, sự sẵn sàng và khả năng quản lý mà PayPal cần. Nói một cách khác, PayPal đã nói “không” với VMware.

Đây là một phần của dự án tái cấu trúc nền tảng của PayPal, chuyển đổi từ nền tảng truyền thống là mô hình xây dựng nhu cầu theo tình huống sang mô hình hạ tầng đám mây riêng để tự động hóa cung cấp dịch vụ trọn gói (end-to-end). Công ty này đã tìm hiểu OpenStack trong nhiều năm, bắt đầu từ một số dự án khởi điểm vào tháng 12 năm 2011 và nay họ đã trưởng thành qua các dự án thành công với OpenStack. PayPal xem đây là thời điểm chín muồi để quyết định tất cả đều sử dụng OpenStack.

Theo ông Sivananda, OpenStack đã mang lại cho họ sư linh hoạt tuyệt vời. Theo đó, với OpenStack, hạ tầng đám mây riêng của PayPal đã cho phép triển khai ứng dụng Java và cung cấp năng lực của hạ tầng chỉ trong có vài phút thay vì vài ngày như trước.

Đây là một thông tin tốt cho những người quan tâm đến OpenStack, một công nghệ điện toán đám mây cho phép chạy trên nhiều phần cứng khác nhau, có tính kế thừa các hạ tầng kỹ thuật hiện có, không gây ra sự gián đoạn trong triển khai và hoàn toàn miễn phí.

Tác giả: HẢI LY (Theo Forbes)

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

 Từ khóa: openstack, paypal

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây