NukeViet ra mắt phiên bản mới đầu tiên trong năm 2012

Thứ tư - 18/04/2012 22:13
NukeViet 3.4 phát hành ngày 8/4 là phiên bản chính thức đầu tiên của Hệ quản trị nội dung (CMS) nguồn mở NukeViet trong năm nay. Đây là CMS nguồn mở thuần Việt đầu tiên, đang phát triển rất mạnh và được chú ý nhiều trong thời gian qua.
NukeViet ra mắt phiên bản mới đầu tiên trong năm 2012

Những điểm mới của NukeViet 3.4

Trải nghiệm tuyệt vời trên điện thoại

Về giao diện, với người sử dụng máy tính, nâng cấp lên NukeViet 3.4 sẽ không tác động gì nhiều tới giao diện người dùng. Tuy nhiên nếu sử dụng thiết bị di động, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là nhờ việc hoàn thiện tính năng chuyển giao diện cho thiết bị di động. Theo đó, cải tiến lớn nhất ở phần này là:

  1. Cho phép chuyển đổi giao diện Máy tính và giao diện Mobile mà không bị phụ thuộc do chế độ nhận diện tự động (nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thiết bị mobile có độ phận giải cao như các máy tính bảng hiện nay).
  2. Bổ sung một giao diện đầy đủ cho mobile mượt và nhẹ, cho người sử dụng một trải nghiệm web tuyệt vời khi truy cập bằng điện thoại.
Duyệt web trên mobile
Bổ sung tính năng tự động chèn logo vào ảnh

NukeViet 3.4 cho phép tự động chèn logo lên các ảnh được tải lên các trang để đánh dấu bản quyền. Công cụ quản lí tập tin của NukeViet cũng cho phép bạn xử lí việc chèn logo theo ý muốn.

Công cụ chèn logo theo ý muốn.
Bổ sung công cụ nâng cấp (upgrade) và cập nhật (update) hoàn toàn mới

Kể từ khi tính năng cập nhật theo revision bị loại bỏ thì nhiều thành viên đã nghĩ tới một tương lai mịt mùng, sự thật không phải vậy, Ban Quản Trị NukeViet cho biết đội code đang xây dựng một bộ nâng cấp tốt hơn cho NukeViet để sẵn sàng đón đầu cho một tương lai mới: NukeViet sẽ được nâng cấp và quản lí trực tiếp từ server riêng. Khi đó, bạn chỉ việc nhấp nút đồng ý, và mọi quy trình sẽ diễn ra tự động. Nhưng trước khi đi đến tương lai đó, chúng ta hãy trải nghiệm công cụ nâng cấp mới của NukeViet.

Và nhiều hơn thế...

NukeViet 3.4 sẽ là sự cảm nhận tinh tế và mượt mà nhờ việc trau chuốt tới định dạng từng dòng code, từng tập tin, từng thẻ HTML cho tới từng tính năng nhỏ nhất, để người sử dụng có thể trải nghiệm một cách thoải mái nhất đối với việc quản lí website. Đội ngũ phát triển cho biết phiên bản kế tiếp của NukeViet sẽ tiếp tục xử lí "những phần còn lại của NukeViet".

Lịch sử của NukeViet - mã nguồn mở "made in Vietnam"

NukeViet được bắt đầu phát triển từ năm 2004 theo mô hình cộng tác tự do từ những thành viên trong và ngoài nước. Sau khi nhận được sự ủng hộ và đón nhận nhiệt tình từ cộng đồng với hơn 20.000 thành viên, kể từ năm 2010, nhóm phát triển đã thành lập đơn vị chủ quản dưới dạng doanh nghiệp cổ phần, NukeViet chính thức đi vào con đường phát triển chuyên nghiệp.

Kể từ khi chính thức ra đời dòng phiên bản mới NukeViet 3.0 vào ngày 20/10/2010, NukeViet đã gặt hái nhiều thành công được cộng đồng công nghệ thông tin trong nước ghi nhận. NukeViet 3.0 đã mất trọn 2 năm để thai nghén, mất một năm để lập trình và 6 tháng để thử nghiệm, cả một cộng đồng đã dồn sức sáng tạo, kiểm tra, thử nghiệm, thành quả đó đã được đón nhận với việc phiên bản chính thức được phát hành và đạt hàng ngàn lượt tải ngay trong 24h đầu tiên.

Trước đó ít lâu, NukeViet là hệ quản trị nội dung nguồn mở duy nhất của Việt Nam nằm trong danh mục các sản phẩm phần mềm nguồn mở được Bộ giáo dục khuyến khích sử dụng trong thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT (ban hành ngày 1/3/2010 quy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục).

Tiếp đó, tháng 11/2011, Mã nguồn mở NukeViet đã được trao giải Ba (không có giải nhất, nhì) tại cuộc thi Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hạng mục Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi. Theo số liệu thống kê được cho đến thời điểm đạt giải, đã có hơn 2.000 website sử dụng NukeViet, chưa kể những website đã loại bỏ nhận diện thương hiệu NukeViet CMS trên giao diện.

Hiện nay NukeViet đã được sử dụng như một phần mềm nền tảng để vận hành các ứng dụng trực tuyến, nhiều sản phẩm phần mềm xây dựng trên nền tảng đã được các doanh nghiệp trong nước triển khai như: Hệ thống quản lí và chấm công vân tay, hệ thống giám sát vận hành quán Bi-A, hệ thống quản lí điều hành tác nghiệp văn phòng, Toà soạn báo điện tử, Cổng thông tin giáo dục tích hợp hàng ngàn website... nhiều nơi đã triển khai đào tạo lập trình NukeViet, thiết kế giao diện cho NukeViet hay cung cấp dịch vụ hosting, server chuyên dành cho NukeViet.

Tác giả: HungNT

Nguồn tin: www.thongtincongnghe.com

 Từ khóa: nukeviet

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây