Ngày hội tự do phần mềm năm 2012 sẽ tổ chức tại ĐH Khoa học Tự nhiên

Thứ tư - 12/09/2012 06:38
Ngày hội tự do phần mềm (Software Freedom Day - SFD) là một trong những ngày hội lớn nhất trong năm của cộng đồng nguồn mở, toàn thế giới cổ vũ phong trào phần mềm tự do nguồn mở (FOSS).
Ngày hội tự do phần mềm năm 2012 sẽ tổ chức tại ĐH Khoa học Tự nhiên

Đây là sự kiện thường niên và được tổ chức vào ngày thứ Bảy thứ ba của tháng Chín hằng năm. Sự kiện nhằm quảng bá về lợi ích, tính tiện dụng cũng như các tính năng của các phần mềm tự do tới người dùng. SFD cũng là dịp để những nguời yêu thích công nghệ, yêu mến FOSS gặp gỡ và trao đổi bàn luận về các vấn đề FOSS yêu thích.

Ảnh
Một phòng nói chuyện tại SFD 2011 Hà Nội

Năm nay, SFD sẽ được tổ chức đồng thời với FOSS@HUS 2012 (Hội thảo Phần mềm tự do nguồn mở 2012 của trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội). Chương trình do Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), Hội Tin học Việt Nam, kết hợp với Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, cùng tổ chức sẽ diễn ra tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên vào ngày 15/9/2012.

FOSS@HUS là một Hội thảo thường niên được khởi xướng từ năm 2006 để cộng đồng HanoiLUG và các thành viên của trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội tổ chức giới thiệu, tuyên truyền về Phần mềm Tự do Nguồn mở (PMTDNM). Hội thảo đã góp phần giúp hướng nghiệp cho sinh viên yêu thích nghiên cứu và đam mê tin học. Hội thảo cũng là dịp giới thiệu các PMTDNM có thể sử dụng trong việc học tập, làm việc và nghiên cứu của sinh viên và cán bộ.

Đây là lần đầu tiên FOSS@HUS được tổ chức đúng vào ngày SFD. Năm nay, cùng với gần 300 đội trên toàn thế giới, ban tổ chức SFD 2012 tại Hà Nội sẽ đưa thông tin về việc sử dụng PMTDNM trong các cơ quan trường học (ứng dụng chúng trong việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học), hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên trong học tập, thông tin về quá trình triển khai PMTDNM tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhìn nhận, thông báo các sự kiện lớn về PMTDNM ở trong và ngoài nước.

Đến với Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở năm 2012, có sự góp mặt của các Diễn giả PMTDNM quen thuộc và có uy tín của CLB VFOSSA, các bạn sinh viên trẻ ham mê CNTT và PMTDNM với nhiều tìm tòi độc đáo, các kĩ sư, lập trình viên thành thạo các công cụ PMTDNM trong lập trình ứng dụng và dịch vụ PMTDNM làm việc tại các Doanh nghiệp thành viên của VFOSSA.

Chương trình sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 17 giờ, thứ Bảy ngày 15/9/2012 với nhiều nội dung như Hội thảo buổi sáng về các chính sách và giải pháp cho PMNM, bên cạnh đó là các lớp học cài đặt Ubuntu, Fedora, Mint, Asianux... tại các phòng máy được chuẩn bị sẵn. Đặc biệt buổi trưa sẽ được phục vụ ăn nhẹ (cần đăng kí trước) và xem phim miễn phí.

Riêng phiên hội thảo buổi chiều sẽ theo phong cách Barcamp tại 3 hội trường với các chủ đề về ứng dụng FOSS trong học tập nghiên cứu; các chính sách liên quan đến PMTDNM, chuyên sâu về kinh doanh mở, công nghệ mở, chuẩn mở… Người nghe sẽ tự lựa chọn các chủ đề mình muốn nghe trong danh sách đã được đăng kí khi đó các chủ đề sẽ được chia về các phòng nhỏ hơn để trình bày. Tham gia SFD 2012, mọi người còn có thể thi đấu game và nhận các phần thưởng, tất cả mọi người sẽ được bốc thăm may mắn và nhận quà tặng từ ban tổ chức.

Tại ngày SFD năm nay có lễ ra mắt và kết nạp một số thành viên tập thể mới của VFOSSA. Các DN của VFOSSA và các nhà tài trợ cũng sẽ có dịp tiếp xúc, giới thiệu cơ hội việc làm, đặc biệt làm việc với PMTDNM, với SV CNTT đến từ nhiều trường Đại học khác nhau tại Hà Nội, đặc biệt là SV Đại học quốc gia Hà Nội.

Ban tổ chức cũng lưu ý là toàn bộ khu vực hội thảo được phủ sóng Wi-Fi do đó người tham gia có thể mang theo laptop, tablet để có thể giao lưu và thử nghiệm các phần mềm nguồn mở trên chính máy tính của mình.

Chương trình mở cửa tự do, để đăng kí tham dự, bạn hãy điền bản khai sau: http://bit.ly/OKU7k2

Bạn cũng có thể xem chi tiết chương trình cùng hướng dẫn cách theo dõi, nhận tin về sự kiện tại trang SFD 2012 Hà Nội.

Thông tin về ngày hội sẽ liên tục được đăng tải tại các địa chỉ http://fossathus.com/sfd-2012http://vfossa.vn/vi/news/topic/SFD-2012/

Nguồn tin: www.thongtincongnghe.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây