Ngày hội Phần mềm tự do nguồn mở 2014 xoáy vào chủ đề Di động

Thứ tư - 24/09/2014 07:17
ICTnews - Ngày hội Tự do cho phần mềm (hoặc Ngày hội Phần mềm tự do nguồn mở) SFD 2014 sẽ diễn ra ngày 20/9/2014 với chủ đề chính là FOSS & Mobility - Phần mềm tự do nguồn mở và di động.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch Câu lạc bộ Phần mềm nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) cho biết, SFD là một ngày hội quốc tế thường niên khởi xướng từ năm 2004, với mục đích quảng bá cho phần mềm tự do nguồn mở và các chuẩn định dạng mở đến với mọi người dùng máy tính cũng như các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức... SFD được tổ chức vào ngày thứ bảy, tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm.

SFD 2014 tại Việt Nam do VFOSSA chủ trì lấy chủ đề chính là FOSS & Mobility. Bên cạnh đó, sẽ thảo luận đa dạng chủ đề liên quan đến phần mềm tự do nguồn mở như xây dựng cộng đồng, kinh doanh bằng/dựa trên phần mềm nguồn mở/công nghệ mở, các giải pháp kỹ thuật sử dụng nguồn mở (như giải pháp quản lý dự án, hệ điều hành, giải pháp văn phòng...), nguồn mở/sáng tạo mở với giáo dục đào tạo... Điểm nhấn đặc biệt của SFD 2014 tại Việt Nam là lần đầu tiên có sự tham dự của các khách mời đến từ cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở quốc tế Fedora Châu Á - Thái Bình Dương.

Phiên khai mạc, các bài báo cáo trong phòng hội thảo chính sẽ được phát trực tiếp trên Internet thông qua công nghệ hội nghị truyền hình Trueconf chất lượng cao do HaproInfo đảm nhiệm.

Chủ đề chính của SFD2014 là Phần mềm tự do nguồn mở & Di động.

Chủ đề chính của SFD2014 là Phần mềm tự do nguồn mở & Di động.

Bên lề hội thảo sẽ có các hoạt động sôi động khác như Điệu nhảy chim cánh cụt - Penguin Dance được thực hiện bởi 200 sinh viên CNTT để khởi động Ngày hội, chương trình tuyển dụng, giới thiệu sản phẩm ứng dụng, lớp học phần mềm nguồn mở miễn phí, thi đấu game nguồn mở,...

Địa điểm tổ chức chính của SFD 2014 tại Việt Nam là trường Đại học Công nghệ Hà Nội (Số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Cùng hưởng ứng SFD 2014 còn có hoạt động của một số nhóm cộng đồng phần mềm nguồn mở khác ở Đà Nẵng, TP.HCM.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: ictnews.vn

 Từ khóa: tự do, chủ đề

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây