Megaupload bị đóng cửa

Thứ hai - 30/01/2012 00:28
Trong khi dự luật về chống sao chép SOPA còn đang gây tranh cãi gay gắn, nhà chức trách Mỹ đã có những hành động đầu tiên. Một trong những website chia sẻ video lớn nhất thế giới là MegaUpload.com đã bị đóng cửa ngày hôm qua. Nhà sáng lập cùng một số quan chức lãnh đạo cấp cao khác thì bị bắt giữ và buộc tội vi phạm luật chống sao chép.
Megaupload bị đóng cửa

Các công tố viên liên bang cáo buộc Megaupload.com đã khiến cho các hãng nội dung tổn thất hơn 500 triệu USD doanh thu từ phim, nhạc, sách...Đáng chú ý là bản án dành cho Megaupload được công bố chỉ một ngày sau khi hàng loạt website lớn như Wikipedia và Craiglist đã “tắt đèn” và tạm ngừng hoạt động để phản đối hai dự luật SOPA và PIPA của Mỹ.

Thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ cũng cho hay, Kim Dotcom, tên trước đây là Kim Schmitz và ba người khác đã bị bắt tại New Zealand theo yêu cầu từ phía ngoại giao Mỹ. Hai bị đơn khác đang được tại ngoại.

Megaupload là một website độc đáo không chỉ vì quy mô và số lượng nội dung download khổng lồ của nó, mà còn vì trang này từng ủng hộ tích cực cho các nhân vật nổi tiếng, nhạc sĩ, minh tinh và những nhà sản xuất nội dung – vốn hay là nạn nhân của nạn vi phạm bản quyền. Trước khi bị đóng cửa, Megaupload đang quảng bá nội dung cho Kim Kardashian, Alicia Keys và Kaney West cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Megaupload có trụ sở tại Hồng Kông. CEO năm 2010 của hãng là nhạc sĩ Swizz Beatz, chồng của nữ ca sĩ Alicia Keys tuy nhiên Beatz không có tên trong bản cáo trạng và cũng từ chối bình luận về vụ việc thông qua người đại diện.

Trước khi bị đóng cửa, Megaupload đăng tải một tuyên bố với nội dung, những cáo buộc nhằm vào hãng đã bị thổi phồng quá đáng, và đại đa số nội dung trên Mega vẫn là hợp pháp.

Ước tính hiện site này đang có khoảng 150 triệu thành viên đăng ký. Người dùng có thể tải và truyền file dung lượng rất lớn qua đường email trên Megaupload, vì thế Hiệp hội Điện ảnh Mỹ cho rằng, Megaupload là công cụ lý tưởng để chia sẻ phim lậu.

Trọng Cầm (Theo Time)

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây