Internet - sản phẩm của thế giới phần mềm tự do

Thứ năm - 05/12/2013 05:45
Đây là chủ đề được anh Lê Trung Nghĩa, đại diện VFOSSA trình bày tại hội thảo 'Ngày Internet 2013' do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT tại Hà Nội, ngày 04/12/2013.
Ngày Internet 2013
Ngày Internet 2013
Với chủ đề “Tương lai nền kinh tế Internet Việt Nam”, Ngày Internet 2013 đã thu hút được khá đông người tham dự. Chủ đề do anh Lê Trung Nghĩa trình bày tại giữa phiên hội thảo buổi chiều.

Bài trình bày cung cấp nhiều thông tin và dẫn chứng cho mối quan hệ Internet và phần mềm nguồn mở:  Từ lịch sử của phần mềm nguồn mở và internet cho đến đặc điểm giống nhau về bản chất là sự cộng tác và tự do. Cuối cùng, những nội dung kết luận được rút ra như sau:

* Internet là sản phẩm của thế giới PMTD.

* Sự phát triển của Internet gắn liền với sự phát triển các cộng đồng PMTD, theo mô hình phát triển các dự án PMTD.

* Thực tế gần đây chỉ ra rằng các luật chống lại số đông các netizens vì lợi ích của thiểu số nhóm lợi ích đều thất bại.

* Không gian mạng trở thành miền tác chiến thống trị → mối đe dọa an ninh và chủ quyền của mọi quốc gia → Balkanization có thể sẽ nảy sinh, phá vỡ môi trường toàn cầu của Internet.

Chú thích:
Balkanization: là sự phản kháng của một số quốc gia trước sự giám sát ồ ạt của các cơ quan an ninh - tình báo Mỹ - Anh & một số doanh nghiệp khổng lồ của họ bằng việc xây dựng các hệ thống mạng quốc gia ít hoặc không phụ thuộc hoàn toàn vào Internet toàn cầu.

Netizen: Công dân mạng.

Tải bài trình bày này về tại đây: http://vfossa.vn/vi/download/tai-lieu/Internet-san-pham-cua-the-gioi-phan-mem-tu-do/

Tác giả: Nguyễn Thế Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây