Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2015 - 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có gì mới?

Thứ tư - 06/01/2016 03:04
Trong các hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT từ năm 2010 đến nay liên tục chỉ đạo việc đẩy mạnh công tác triển khai sử dụng phần mềm nguồn mở trong nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục. Tuy nhiên Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2015 - 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiều thay đổi mạnh mẽ đáng chú ý, đặc biệt việc chỉ đạo triển khai các phần mềm nguồn mở vào trong các cơ sở quản lý giao dục được rõ ràng và cụ thể hơn rất nhiều.
Một điểm thay đổi đáng chú ý đối với phần mềm nguồn mở, trong đó đã thay hẳn thuật ngữ "phần mềm tự do mã nguồn mở" hoặc "phần mềm mã nguồn mở" thành "phần mềm nguồn mở", phản ánh xu thế sử dụng thuật ngữ phần mềm nguồn mở đã phổ biến trong cộng đồng nguồn mở thời gian vài năm trở lại đây.

NukeViet - Phần mềm nguồn mở Việt - không chỉ được khuyến khích mà đã được hướng dẫn thực thi

Từ 5 năm trước, thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐTquy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục, NukeViet đã được đưa vào danh sách các mã nguồn mở được khuyến khích sử dụng trong giáo dục. Tuy nhiên, việc sử dụng chưa được thực hiện một cách đồng bộ mà chủ yếu làm nhỏ lẻ rải rác tại một số trường, Phòng và Sở GD&ĐT.

Trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2015 - 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo lần này, NukeViet  không chỉ được khuyến khích mà đã được hướng dẫn thực thi, không những thế NukeViet còn được đưa vào hầu hết các nhiệm vụ chính, cụ thể:
 
- Nhiệm vụ số 5 "Công tác bồi dưỡng ứng dụng CNTT cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục", mục 5.1 "Một số nội dung cần bồi dưỡng" có ghi "Tập huấn sử dụng phần mềm nguồn mở NukeViet."
 
- Nhiệm vụ số 10 "Khai thác, sử dụng và dạy học bằng phần mềm nguồn mở" có ghi: "Khai thác và áp dụng phần mềm nguồn mở NukeViet trong giáo dục."
 
- Phụ lục văn bản, có trong nội dung "Khuyến cáo khi sử dụng các hệ thống CNTT", hạng mục số 3 ghi rõ "Không nên làm website mã nguồn đóng" và "Nên làm NukeViet: phần mềm nguồn mở".

Tải về văn bản này tại đây: http://moet.gov.vn/?page=1.10&view=983&opt=brpage

Nguồn tin: nukeviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây