Hội trại an toàn, an ninh thông tin (Security BootCamp 2014)

Thứ hai - 20/10/2014 23:52
Sáng ngày 17 tháng 10 năm 2014, Hội trại An toàn, an ninh thông tin (Security BootCamp 2014) đã được khai mạc tại Hội trường tầng 3 - Khu Công viên Phần mềm Đà Nẵng, số 02 Quang Trung, Đà Nẵng. Do Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ Thông tin – Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với công ty Lạc Tiên, FPT Telecom tổ chức. Đại diện VFOSSA - ông Lê Trung Nghĩa - tham dự với tư cách diễn giả theo lời mời của Trung tâm phần mềm Đà Nẵng.

Đây là chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao công tác an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan, doanh nghiệp cũng là cơ hội đề các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời định hướng cho sinh viên ngành CNTT về an toàn, an ninh thông tin nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực CNTT trong thời gian đến.

Đến dự hội trại có lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, tỉnh Đồng Nai,…; lãnh đạo các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng; các doanh nghiệp Công nghệ Thông tin; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Toàn cảnh hội trại sáng 17/10/2014

Toàn cảnh hội trại sáng 17/10/2014

Phát biểu khai mạc hội trại, ông Nguyễn Quang Thanh Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã nhiệt liệt hoan nghênh việc tổ chức hội trại tại Đà Nẵng và đánh giá cao mục đích của hội trại. Ông cũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp cùng các chuyên gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về an toàn, an ninh thông tin.

 

Ông Nguyễn Quang Thanh phát biểu khai mạc hội trại

Ông Nguyễn Quang Thanh phát biểu khai mạc hội trại 

Tại buổi Hội thảo ông Đặng Hải Sơn - VNCERT đã trình bày về: An toàn thông tin trong các cơ quan nhà nước.

Kết thúc phần trình bày sáng 17/08 là bài "Tấn công mạng bằng phương pháp APT" do ông Lê Trung Nghĩa - Bộ KHCN trình bày.

Link Video: https://www.youtube.com/watch?v=Zm2NtwynLWE

Xây dựng cộng đồng xung quanh phần mềm tự do nguồn mở - Là bài trình bày trong phiên bế mạc Hội trại An ninh thông tin 2014

Link Video: https://www.youtube.com/watch?v=4l7DbSANouA, từ thời điểm 2:00:45

 

Hội trại kéo dài trong thời gian 3 ngày 17-18-19/10/2014. Các buổi còn lại của hội trại tổ chức tại 2 địa điểm riêng cho 2 đối tượng là chuyên gia và sinh viên.

Nguyễn Thế Hùng - Tổng hợp từ VietHanIT và Blog Lê Trung Nghĩa

Nguồn tin: www.viethanit.edu.vn

 Từ khóa: security bootcamp 2014

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây