Hai phiên bản hệ điều hành Android dành cho người Việt sắp ra mắt

Thứ hai - 16/05/2016 13:26
Theo thông tin từ website XDAVN thì BlurOS là Custom Rom được build trên mã nguồn do Team XDAVN phát triển cho nhiều điện thoại khác nhau và nó được xây dựng dựa trên Android 6.0. Còn theo tường thuật từ Genk thì xOS là một dự án mã nguồn mở hoạt động dưới sự điều hành của nhóm lập trình viên đến từ diễn đàn TekCafe.
xOS
xOS
Cũng theo Genk, Bản mẫu của xOS từng được mang đến cuộc thi HackFair 2015 do Google Developers Groups Việt Nam tổ chức dưới cái tên TekOS và đã nhận được giải Đột phá sáng tạo tại cuộc thi này. Xem thêm tại đây!

Sự kiên ra mắt xOS đã được lên lịch vào lúc 18h ngày 21 tháng 5 năm 2016 tại Trường ĐH Hoa Sen (Số 8, Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Hiện vé cho sự kiện đã hết.

Hiện Ban biên tập website VFOSSA đã tìm thấy địa chỉ website của xOS là: http://xos.vn tuy nhiên chưa thấy kho code của xOS trên github. Trong khi đó BlurOS đã chuẩn bị kho code cho mình trên Github ở địa chỉ https://github.com/BlurOS từ cuối năm 2015. Như vậy BlurOS cho thấy họ dường như là 1 dự án nguồn mở thực sự và am hiểu việc cần thiết của một kho mã nguồn công khai đối với một dự án nguồn mở, còn xOS có phải là dự án nguồn mở hay không thì phải chờ vào công bố của họ tại sự kiện ra mắt vào cuối tuần này.
 



Theo thông tin công bố trên diễn đàn XDAVN,  BlurOS là bản rom tùy biến được xây dựng dựa trên mã nguồn mở Android (AOSP) Mới nhất và được cập nhật liên tục. Hiện nhóm cam kết sẽ hỗ trợ tới 60 dòng điện thoại phổ biến tại Việt Nam (xem danh sách thiết bị được công bố hỗ trợ). BlurOS tùy biến sâu bằng giao diện đẹp, độc đáo cùng rất nhiều tính năng tích hợp sáng tạo và hữu ích. Xem giới thiệu chi tiết tại đây!

 

Tác giả: BBT Website VFOSSA

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây