Google mở mã nguồn của nền tảng trí tuệ nhân tạo TensorFlow

Thứ tư - 11/11/2015 11:59
Sau khi chinh phục thành công các lĩnh vực tìm kiếm, chia sẻ video và hệ điều hành di động, gã khổng lồ tìm kiếm Google dường như đang muốn thống trị thị trường mới mẻ tiếp theo: trí thông minh nhân tạo (AI) bằng cách mở mã nguồn của TensorFlow, một nền tảng trí tuệ nhân tạo mà công ty đang sử dụng cho các sản phẩm của mình.
Nền tảng này sử dụng kĩ thuật "machine learning" để học hỏi, nhận biết hình ảnh, giọng nói và các dấu vết dữ liệu. Hiện TensorFlow đang được xài cho chức năng điều khiển giọng nói trong các ứng dụng Google, tìm hình ảnh trong Photos, và mới đây nhất là chức năng trả lời tự động Smart Reply của app email Inbox.

Trước TensorFlow, Google cũng từng thiết lập một hệ thống machine learning thế hệ thứ 1 mang tên DistBelief. Tuy nhiên, DistBelief bị trói buộc nhiều vào hạ tầng kĩ thuật của Google, lại khá nặng nề và khó mở rộng. Trong khi đó, TensorFlow thì không còn bị ràng buộc gì về mặt hạ tầng nữa, và nó có khả năng chạy trên hầu hết mọi thứ, từ các app smartphone cho đến phần mềm trên server siêu mạnh.

Toàn bộ mã nguồn của TensorFlow hiện đã cho tải về dưới giấy phép Apache 2.0.

Google nói rằng TensorFlow lý tưởng cho mục đích nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhưng nếu cần thì nó vẫn có thể được đưa vào những phần mềm hoàn chỉnh và sẵn sàng để sử dụng mà không cần phải viết lại phần lõi. Điều này cũng có nghĩa là trong thời gian tới chúng ta sẽ thấy thêm nhiều app machine learning từ nhiều nhà phát triển hơn do công việc xây dựng phần "trí tuệ" đã được đơn giản hóa khá nhiều nhờ vào TensorFlow.

Bạn nào có hứng thú về TensorFlow thì có thể xem thêm ở trang chủ của nền tảng này: www.tensorflow.org

Kho mã nguồn của phần mềm: https://github.com/tensorflow/tensorflow

Nguồn tin: tinhte.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay14,443
  • Tháng hiện tại339,313
  • Tổng lượt truy cập29,571,660
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây