Google cho phép tiếp cận máy tính lượng tử

Thứ ba - 24/10/2017 21:20
Google đã phát hành một số mã nguồn mở, phần mềm miễn phí để cấp quyền cho các nhà khoa học và khoa học vật liệu truy cập vào hệ thống máy tính lượng tử nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp này.
Máy tính lượng tử sẽ giúp các nhà khoa học dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu
Máy tính lượng tử sẽ giúp các nhà khoa học dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu
Theo Neowin, Google đã hợp tác với Rigetti Computing và một số đối tác khác để tạo ra OpenFermion, một gói Python mới giúp khởi chạy các phép tính cấu trúc điện tử trên máy tính lượng tử.
 
Rigetti Computing cho biết trong thông báo của mình rằng: “OpenFermion giúp người sử dụng biến đổi mô phỏng hóa học lượng tử thành các tính toán lượng tử bằng các phương pháp đơn giản và cấu trúc dữ liệu quen thuộc. Nó kết hợp với các gói mô phỏng hóa học lượng tử thông thường, như Psi4 và PySCF, cùng các môi trường tính toán lượng tử như Rigetti Forest. Sự kết hợp này có nghĩa OpenFermion giúp các nhà khoa học trong cả hai lĩnh vực dễ dàng phát triển các phương pháp mô phỏng hệ thống Fermionic sử dụng thiết bị lượng tử”.
 
Trong thông báo này, Rigetti cho biết họ rất hào hứng với OpenFermion do đầu vào của nó đã được sản xuất. Cả ngành công nghiệp công nghệ cao và các nhà khoa học đều hợp tác để sản xuất phần mềm mới này. Những hãng tham gia phát triển gồm Rigetti Computing, Google, Harvard, ETH-Zurich, Oxford, NASA Quail, Dartmouth và Đại học Michigan.
 
Google cho biết họ muốn ngành công nghiệp lượng tử phát huy tối đa sức mạnh của mình bằng cách chứng tỏ rằng một máy tính lượng tử có thể thực hiện công việc mà máy tính cổ điển không thể làm. Gã khổng lồ phần mềm dự kiến sẽ chứng tỏ khả năng này với công chúng vào cuối năm nay.

Nguồn tin: baogiaothong.vn

Tác giả: Kiến Văn

 Từ khóa: máy tính lượng tử

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây