Đà Nẵng: 90 tỷ đồng xây dựng và triển khai ứng dụng CNTT-TT

Thứ năm - 22/11/2012 21:39
Sáng 15/8/2012 tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, Sở TT&TT Đà Nẵng đã chính thức khởi động dự án "Xây dựng và triển khai các ứng dụng CNTT-TT cho các cơ quan chính quyền của thành phố Đà Nẵng".

Đây là gói thầu thuộc dự án Phát triển CNTT-TT Việt Nam được triển khai tại TP Đà Nẵng. Chủ đầu tư là Sở TT&TT Đà Nẵng, đơn vị trúng thầu là Liên doanh Hyundai Information Technology LTD và Công ty Cổ phần công nghệ DTT. Dự án được triển khai trong 9 tháng với tổng kinh phí hơn 90 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, những ứng dụng CNTT-TT cho các cơ quan chính quyền của TP Đà Nẵng được xem là “linh hồn”, là giải pháp nền tảng trong lộ trình xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử TP Đà Nẵng vì có sự tương tác trực tiếp trên quy mô rộng đối với các tổ chức và công dân.

Bên cạnh đó, những ứng dụng CNTT-TT sẽ kết nối các cơ quan chính quyền TP Đà Nẵng vào một hệ thống cùng chia sẻ các nguồn tài nguyên, cơ sở dữ liệu, chia sẻ các yêu cầu mà tổ chức và công dân đòi hỏi để phối hợp xử lý một cách nhanh chóng, chính xác và minh bạch.

Cụ thể, 12 dịch vụ công điện tử được xây dựng và triển khai gồm: Quản lý giấy phép lái xe, Quản lý hộ tịch, Quản lý trợ cấp cho người nghèo, Quản lý đánh bắt cá, Quản lý quyền sử dụng đất, Quản lý đăng ký kinh doanh, Quản lý dự án đầu tư, Quản lý cấp phép xây dựng, Mua sắm điện tử, Thông tin địa lý, Quản lý sức khỏe, Phường điện tử/Quận điện tử, Giao diện người dùng.

Ngoài các dịch vụ công trên, dự án đặt mục tiêu xây dựng một “nền tảng” vững chắc và linh hoạt cho chính phủ điện tử Đà Nẵng được đặt tên là Danang EgovPlatform nhằm hỗ trợ các ứng dụng tích hợp và phát triển đầy đủ trong giai đoạn bảo trì tiếp theo.

Dự án đã lựa chọn giải pháp công nghệ mã nguồn mở - được Công ty DTT phát triển riêng cho Đà Nẵng trên nền tảng tích hợp các công nghệ mã nguồn mở hàng đầu như Liferay, Alfresco, Pentaho, ServiceMix, uEngine, LDAP/CAS dựa trên khung phát triển EgovFrame - là kết quả của một quá trình đầu tư với số vốn gần 20 triệu USD của chính phủ Hàn Quốc.

Sau lễ khởi động này, 3 Sở TT&TT Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ “ngồi lại” với nhau nhằm tìm kiếm giải pháp chuẩn hóa khung xây dựng nền tảng Chính phủ điện tử cho 3 thành phố lớn, tiến tới áp dụng chung cho toàn quốc./.

Nguồn tin: tuyengiao.vn

 Từ khóa: sáng 15/8/2012

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay9,746
  • Tháng hiện tại317,291
  • Tổng lượt truy cập29,549,638
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây