Tổng kết sự kiện gặp gỡ hội viên VFOSSA 2016

Thứ ba - 26/04/2016 06:52
Ngày 15 tháng 4 vừa qua, VFOSSA đã tổ chức thành công sự kiện “Gặp gỡ Hội viên VFOSSA 2016” với chủ đề chính “Chia sẻ mô hình và cơ hội kinh doanh nguồn mở”. Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 30 tổ chức và doanh nghiệp hội viên tại khu vực Hà Nội và tạo dấu ấn mạnh mẽ cho cộng đồng Mã nguồn mở nói chung đồng thời góp phần thúc đẩy hiệu quả các hoạt động 2016 của VFOSSA nói riêng.
Xoay quanh chủ đề chính “Chia sẻ mô hình và cơ hội kinh doanh nguồn mở”, phiên hội thảo chính của sự kiện diễn ra gần 4h đồng hồ với 6 bài tham luận của 5 đơn vị thành viên và 1 tổ chức nguồn mở quốc tế đã cung cấp cho người tham dự những góc nhìn đa chiều về việc xây dựng và phát triển kinh doanh dựa trên nguồn mở không chỉ tại VN mà còn tại các thị trường quốc tế. Bên cạnh các thông tin chia sẻ về mô hình kinh doanh nguồn mở của các diễn giả đến từ doanh nghiệp thành viên, người tham dự có cơ hội tiếp nhận các thông tin chia sẻ rất hữu ích từ phía các cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó bức tranh về phát triển và kinh doanh nguồn mở tại Việt Nam trở nên rất chân thực và rõ ràng với những đường hướng và chiến lược cụ thể.

Đóng 1 vai trò không nhỏ vào sự thành công của sự kiện chính là sự tham gia tài trợ từ phía các đơn vị hội viên VFOSSA trong đó phải kể đến những đóng góp tích cực của Trung tâm Tin học – Bộ KH&CN, công ty CP NetNam, công ty FDS, công ty Phần mềm kế toán thông minh, công ty D&L, công ty máy tính Gia Long và tổ chức Hackanoi.com.

Sau đây là hình ảnh và thông tin chính của chương trình:
 

Ông Nguyễn Hồng Quang – chủ tịch VFOSSA trình bày sơ kết hoạt động 3 tháng đầu năm 2016 và kế hoạch hoạt động 9 tháng cuối năm của VFOSSA


Ông Nguyễn Hồng Quang – chủ tịch VFOSSA và ông Vũ Thế Bình – phó Chủ tịch VFOSSA trao bằng chứng nhận và quà tặng lưu niệm cho các hội viên mới.

Ông Louis Vidal đến từ tổ chức Linagora (Pháp) lắng nghe câu hỏi từ hội viên VFOSSA sau bài tham luận “Dự án Open Up!” của mình
Ông Hà Quốc Trung - Giám đốc Trung tâm Tin học thuộc Bộ KH&CN chia sẻ về việc triển khai PMNM tại các cơ quan nhà nước.


“Chia sẻ về mô hình liên minh đa công ty nguồn mở OpenEC” của Ông Nguyễn Lưu Hoàng – Giám đốc PTKD công ty CP NetNam


Toàn cảnh phiên Hội thảo
 

Tác giả: Hoàng Minh Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay8,048
  • Tháng hiện tại332,918
  • Tổng lượt truy cập29,565,265
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây