Lễ ra mắt cộng đồng IOCV và Hội nghị G9 thành công tốt đẹp

Chủ nhật - 19/03/2017 19:13
Buổi lễ đã diễn ra rất long trọng và thành công tốt đẹp. Hai thành viên sáng lập (FDS và NetNam) đã có hai bài tham luận ấn tượng trong hội nghị G9 diễn ra ngay sau đó. FDS được phân công chủ trì mảng "Phần mềm" và NetNam mảng "Kết nối" của IOCV.
Như đã thông báo trước đây, hôm qua, 16/3/2017, tại Hội trường VCCI, đã diễn ra lễ ra mắt trọng thể cộng đồng IOCV (IoT Open Community for Vietnam) do Viện Tin học Doanh nghiệp (VCCI-ITB) khởi xướng. Hai DN thành viên của VFOSSA là Cty FDS và Cty NetNam là những thành viên sáng lập (cùng với ITB, Viện VIELINA và Cty VNPT Technology). Trong số 21 thành viên đầu tiên của IOCV, VFOSSA còn "đóng góp" thêm 4 Cty nữa : ePacific/Zycco, D&L, CMC Software và Bitsco. Cùng với Hiệp hội Internet VN (VIA), VFOSSA là đối tác cộng đồng của IOCV.


Sự ra mắt của Cộng đồng Mở IoT thu hút sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp (ảnh: trithucvn.net)


Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó tổng thư ký VCCI chào mừng sự ra đời của Cộng đồng IOCV (ảnh: trithucvn.net)

Buổi lễ đã diễn ra rất long trọng và thành công tốt đẹp. Hai thành viên sáng lập (FDS và NetNam) đã có hai bài tham luận ấn tượng trong hội nghị G9 diễn ra ngay sau đó. FDS được phân công chủ trì mảng "Phần mềm" và NetNam mảng "Kết nối" của IOCV. Tư tưởng "open-source" đã được các diễn giả của FDS và NetNam nhấn mạnh trong các bài trình bày của mình. "Mở" là trong tôn chỉ của IOCV và mô hình chia sẻ theo tư tưởng nguồn mở sẽ được sử dụng và tôn trọng trong cộng đồng này. Với tư cách là đối tác cộng đồng của IOCV, VFOSSA sẽ hỗ trợ tích cực cho IOCV về mô hình nguồn mở.


Các thành viên sáng lập của Cộng đồng IOCV và ban tổ chức hội thảo (ảnh: trithucvn.net)

 

Việc tham gia cộng đồng IOCV là tự nguyện và không có phí hội viên. VFOSSA khuyến khích các thành viên tập thể tham gia cộng đồng này. Trang web của cộng đồng là http://iocv.vn và FP trên FB là https://www.facebook.com/groups/iocv.vn/.

Nhiều báo điện tử đã đưa tin về lễ ra mắt này:

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/cmc-vng-vnpt-technology-funix-tham-gia-cong-dong-mo-iot-viet-nam-150436.ict

http://xahoithongtin.com.vn/vien-thong-cntt/201703/nhieu-doanh-nghiep-cntt-tham-gia-cong-dong-mo-iot-viet-nam-560450/

http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/doanh-nghiep-viet-don-song-ky-nguyen-internet-c7a508323.html

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây