Đưa cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một vào hoạt động

Thứ ba - 25/11/2014 21:19
Vừa qua, từ ngày 04-05/11/2014 công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) đã bàn giao sử dụng cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một cho phòng giáo dục thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đưa vào sử dụng.
Cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một sử dụng giải pháp phần mềm NukeViet Edu Gate, được xây dựng trên nền tảng phần mềm nguồn mở NukeViet. Ứng dụng nền tảng công nghệ mới nhất của phần mềm nguồn mở NukeViet - sản phẩm nằm trong vào danh sách các mã nguồn mở được khuyến khích sử dụng trong giáo dục tại thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 01-03-2010 quy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục.



Giao diện trang chủ cổng thông tin phòng giáo dục thành phố Thủ Dầu Một
 
Cổng thông tin đã được bàn giao cho phòng giáo dục thành phố Thủ Dầu Một và đi vào hoạt động tại địa chỉ: http://tptdm.edu.vn kịp thời cập nhật và cung cấp nhiều thông tin cho các đơn vị trực thuộc và người dân. Các hạng mục ở cổng thông tin gồm có:

- Mục "Cơ cấu tổ chức", có đầy đủ thông tin liên lạc của các cán bộ phòng được công khai giúp người dân có thể trực tiếp liên hệ và tra cứu thông tin.
- Mục "Văn bản điều hành" cập nhật hường xuyên các văn bản chỉ đạo điều hành để các đơn vị trực thuộc tiện tra cứu.
- "Lịch làm việc" của lãnh đạo và cán bộ phòng được công khai để các đơn vị tiện liên hệ khi làm việc.
- Mục "thủ tục hành chính" cho phép tra cứu các thủ tục hành chính mà phòng cung cấp.

Ngoài các chức năng cung cấp thông tin, cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một còn tích hợp hệ thống tra cứu điểm thi, tra cứu văn bằng... cho phép tra cứu dữ liệu trực tuyến phục vụ phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương.

Cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một được tích hợp đồng bộ với 55 cổng thành phần, tạo thành hệ thống website liên thông tuân thủ theo Thông tư số 53/2012/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 20-12-2012 quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo và các cơ sở GDMN, GDPT và GDTX. (chương 3 - quy định về cổng thông tin điện tử).

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2012 - 2013 (4987/BGDĐT-CNTT) của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 02/08/2012 trong đó có hướng dẫn Xây dựng website của Sở, Phòng và trường theo mô hình mới tập trung đã chỉ rõ các lợi ích của cổng thông tin điện tử tập trung:
- Các sở, phòng GDĐT chỉ cần đầu tư một hệ thống website tập trung, trong đó có các trang web riêng cho các trường tiểu học, trung học và mầm non và mỗi trường có quyền quản trị riêng trang web của mình.
-Tránh tình trạng mỗi trường phải mua một tên miền riêng, thuê máy chủ đặt website riêng, gây tốn kém, không hiệu quả và không bền vững do thiếu đội ngũ kỹ thuật chăm sóc;
Nhận thức rõ điều này, phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một đã tìm kiếm nhiều giải pháp cổng thông tin, sau khi nghiên cứu thì giải pháp cổng thông tin NukeViet Edu Gate của công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam được lựa chọn vì các lý do:
- Hệ thống dựa trên phần mềm nguồn mở NukeViet ngoài việc tuân thủ tối đa các quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, hệ thống đảm bảo tối đa việc sử dụng các chuẩn mở, liên tục được phát triển nâng cấp bởi rất nhiều các nhà phát triển, không lo phụ thuộc như các ứng dụng độc quyền.
- NukeViet Edu Gate là hệ thống bảo mật, an toàn, hiệu năng cao, uyển chuyển trong các mô hình cổng thông tin từ nhỏ cho đến lớn, dễ dàng bổ sung, mở rộng thêm dịch vụ, đáp ứng đặc thù dịch vụ cổng thông tin của giáo dục là cần tăng cường năng lực hệ thống trong thời gian ngắn để đáp ứng nhu cầu truy cập cao trong các kỳ thi, mùa thi.
- Hệ thống website tạo ra bởi NukeViet Edu Gate là các website NukeViet, vốn nổi tiếng dễ vận hành và đang được sử dụng rất nhiều trong các trường học và cơ sở giáo dục hiện nay.
- Toàn bộ các website đang sử dụng hiện nay có thể được nâng cấp và chuyển đổi lên cổng thông tin rất dễ dàng.
- Giải pháp cổng thông tin NukeViet Edu Gate được cung cấp theo dạng dịch vụ trọn gói, toàn bộ hạ tầng được công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam duy trì, hỗ trợ, nâng cấp hoàn toàn tự động. Đơn vị sử dụng chỉ cần tập trung quản lý và phát triển nội dung, hoàn toàn không cần lo lắng về phần quản lý kỹ thuật.
- ... và nhiều lợi ích khác.

Các phòng, sở giáo dục quan tâm đến giải pháp này có thể xem tài liệu giới thiệu NukeViet Edu Gate - Phần mềm cổng thông tin cho phòng, sở giáo dục và đào tạo tích hợp website trường học tại link dưới đây:

Danh sách địa chỉ các cổng thông tin thành phần là website các trường trực thuộc có tại đây: http://tptdm.edu.vn/Cong-thanh-phan.html

Website trường mầm non Hoa Phượng, thành phố Thủ Dầu Một
Website trường mầm non Hoa Phượng, thành phố Thủ Dầu Một
http://mnhoaphuong.tptdm.edu.vn

Website trường tiểu học Kim Đồng, phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một

Website trường tiểu học Kim Đồng, phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một
http://thkimdong.tptdm.edu.vn

Website Trường Trung Học Cơ Sở Trần Bình Trọng, thành phố Thủ Dầu Một
Website Trường Trung Học Cơ Sở Trần Bình Trọng, thành phố Thủ Dầu Một
http://thcstranbinhtrong.tptdm.edu.vn

Để phục vụ công tác quản trị cổng thông tin, công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) cùng phòng giáo dục thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã thực hiện tập huấn sử dụng cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một cho hơn 100 cán bộ chuyên trách Công nghệ thông tin và giáo viên các trường thuộc địa bàn thành phố.

Cổng thông tin phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một đã được lãnh đạo phòng giáo dục thành phố Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra, nghiệm thu và đánh giá cao. Có mặt tại buổi nghiệm thu và bàn giao cổng thông tin, ông Nguyễn Thế Hùng - tổng giám đốc công ty cổ phần nguồn mở Việt Nam - bày tỏ sự cảm kích trước sự giúp đỡ, tin tưởng và tạo điều kiện của phòng giáo dục & đào tạo thành phố Thủ Dầu Một cũng như Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương. Ông cho rằng, chính lựa chọn sáng suốt cũng như sự tin tưởng và ủng hộ của Phòng và Sở đã giúp cho những sản phẩm sản phẩm phần mềm nguồn mở mang thương hiệu Việt như NukeViet được phát triển như ngày hôm nay. Nhờ lựa chọn sáng suốt đó mà NukeViet đi vào các đơn vị bằng chất xám và trí tuệ chứ không phải bằng quan hệ và tiền bạc, qua đó, trí tuệ Việt được tôn vinh, sản phẩm Việt được tôn vinh và mang giá trị của nó vào cuộc sống, phục vụ chính những người đã tin tưởng lựa chọn nó.

Tác giả: VINADES.,JSC

Nguồn tin: vinades.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay10,958
  • Tháng hiện tại323,838
  • Tổng lượt truy cập29,556,185
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây