Đoàn VFOSSA tham dự Hội thảo Hợp tác và Phát triển CNTT Việt Nam lần thứ 19

Thứ năm - 27/08/2015 14:38
Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ Thông tin -Truyền thông Việt Nam lần thứ 19 do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Tỉnh Lâm Đồng và Hội tin học Việt Nam đồng tổ chức đã diễn ra Từ ngày 20 đến ngày 22/8/2015 tại thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Đoàn Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) có nhiều thành viên ở khắp các địa phương đã hội tụ về sự kiện này.
Hội thảo Hợp tác và Phát triển CNTT Việt Nam lần thứ 19 tổ chức tại Đà Lạt - Lâm Đồng
Hội thảo Hợp tác và Phát triển CNTT Việt Nam lần thứ 19 tổ chức tại Đà Lạt - Lâm Đồng

Tham dự hội thảo có khoảng 700 đại biểu tham dự, gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, Ủy Ban quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thuộc Bộ; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội tin học Việt Nam; UBND tỉnh, Sở TT&TT, Sở KHCN, Sở NN&PTNT, Hội tin học các tỉnh, thành phố trong cả nước; các doanh nghiệp CNTT-TT trong nước và quốc tế; các trường Đại học, Cao đẳng; các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Lâm Đồng cùng đông đảo phóng viên báo đài từ các hãng thông tấn báo chí.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà và Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) Nguyễn Thành Hưng đã đến dự lễ khai mạc cũng như có bài phát biểu quan trọng.


Phần trình bày của Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà về vấn đề xây dựng Chính phủ điện tử.
Ảnh: Pcworld.com.vn


Ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo.
Ảnh: Pcworld.com.vn

Hội thảo là cơ hội hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, cá nhân và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, nhằm tập trung tìm kiếm các mô hình, giải pháp ứng dụng CNTT-TT hiệu quả đặc biệt trong các định hướng thúc đẩy phát triển nông nghiệp “thông minh”, xanh và bền vững góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh,  đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển kinh tế bền vững. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và lĩnh vực nông nghiệp có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về cơ chế, chính sách, định hướng triển khai ứng dụng cấp quốc gia và phát triển hạ tầng và ứng dụng CNTT-TT phục vụ phát triển nông nghiệp và xây dựng nền hành chính hiện đại.

Chương trình Hội thảo gồm có 1 phiên toàn thể với chủ đề “Nông nghiệp thông minh: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT xây dựng nền nông nghiệp xanh, bền vững”, 2 phân ban với chddeeef là "Ứng dụng CNTT - Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh và bền vững" và "Chính quyền điện tử, Hành chính hiện đại và An toàn thông tin", 1 chuyên đề với tên gọi "Đẩy mạnh thuê dịch vụ CNTT trong CQNN theo Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg". Toàn bộ báo cáo tham luận có tại đây! Tóm tắt Báo cáo Vietnam ICT Index có thể tải về tại đây.

Hội trường phiên toàn thể
Hội trường phiên toàn thể.

Trong suốt thời gian diễn ra hội thảo là triển lãm tại Khu trưng bày sản phẩm Công nghệ thông tin - Truyền thông.

Khu triển lãm
Khu trưng bày sản phẩm Công nghệ thông tin - Truyền thông


Năm nay, Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ Thông tin -Truyền thông Việt Nam có một sự kiện mới đó là sự kiện ICT Kết Nối - Chương trình kết nối giao thương trong lĩnh vực CNTT&TT giữa chính phủ và doanh nghiệp làm CNTT&TT - lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

ICT Kết Nối 2015 là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 19 tại tỉnh Lâm Đồng từ ngày 21-22/8/2015 nhằm đáp ứng các yêu cầu hợp tác của các doanh nghiệp và tổ chức tham gia tạo cơ hội thúc đẩy và kết nối giữa Doanh nghiệp và các Cơ quan, Đơn vị, các Tỉnh, thành phố tìm kiếm các hợp tác thiết thực trong mô hình phát triển, giải pháp sản phẩm phù hợp và chia sẻ kinh nghiệm trong định hướng ứng dụng và phát triển CNTT.

Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam & trưởng ban truyền thông Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh
chụp ảnh lưu niệm tại bàn kết nối của các doanh nghiệp trong khu ICT Kết Nối.


Các đại biểu đến từ Bắc - Trung - Nam cùng chụp ảnh lưu niệm tại khu ICT Kết Nối.
Ảnh: Hội tin học thành phố Hồ Chí Minh

ICT Kết Nối là nhịp cầu kết nối các Nhà Cung Cấp sản phẩm & dịch vụ CNTT (là các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp Công nghệ thông tin & truyền thông) với Người Sử Dụng (là các cơ quan nhà nước, các sở, ban, ngành, các công ty, ... có nhu cầu sử dụng các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông, sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi để tìm hiểu các Nhà Cung Cấp). Thông tin về sự kiện vui lòng truy cập: http://ictketnoi.com

Bàn Kết Nối của VINADES
Khu vực ICT Kết Nối 2015

Tác giả: Nguyễn Thế Hùng

Nguồn tin: vinades.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bài viết của bạn


Hãy đăng ký/đăng nhập để có thể quản lý bài viết của bạn.
Xem thêm hướng dẫn tại đây!
Thống kê
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay8,080
  • Tháng hiện tại320,960
  • Tổng lượt truy cập29,553,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây