Câu hỏi thường gặp

Thứ năm - 22/03/2012 07:34
Các câu hỏi thường gặp ở cuộc thi Mùa hè sáng tạo 2011

Nhóm của tôi có thể bao gồm các thành viên đến từ các trường đại học khác nhau?

Hoàn toàn được. Miễn là mỗi thành viên đều thỏa mãn yêu cầu Đối tượng dự thi, cam kết cùng làm chung trong dự án và chịu sự hướng dẫn của (các) mentor(s).

Ý tưởng cuộc thi có thể là phát triển một PMNM mới không?

Về nguyên tắc có thể, song trên thực tế BTC không khuyến khích vì với kinh nghiệm về PMNM của các thí sinh, cũng như qui mô và quĩ thời gian dành cho cuộc thi thì việc phát triển một PMNM mới nói chung không khả thi. BTC khuyến khích ý tưởng phát triển thêm hoặc cải tiến một số tính năng cho một phần mềm nguồn mở có sẵn.

Nhóm tôi có sẵn sản phẩm được làm trước đây, liệu có thể mang sản phẩm này tham gia cuộc thi?

Không. Cuộc thi này là thi lập trình và phát triển Phần mềm nguồn mở cho SV, không phải là cuộc thi sản phẩm PM. Bạn hãy xem thêm thông tin cuộc thi để hiểu rõ hơn về tiêu chí và thể lệ đăng ký tham gia cuộc thi này.

Nhóm SV có thể tự đăng ký ý tưởng của mình?

Không, trừ khi ý tưởng được một Cty hay một cộng đồng PMNM cam kết sẽ sử dụng, hỗ trợ và/hoặc phân phối kết quả của dự án sau cuộc thi. Ngoài ra, ý tưởng không phải dành riêng cho một thí sinh nào. Mọi thí sinh đều có quyền lựa chọn và đăng ký thực hiện bất kỳ ý tưởng nào do BTC công bố.

Hướng dẫn viên có nhất thiết phải là một giảng viên đại học?

Không nhất thiết. Hướng dẫn viên hoàn toàn có thể là người đang đi làm cho một công ty IT bên ngoài và sẵn sàng bỏ thời gian để hướng dẫn dự án.

Thời gian 3 tháng của cuộc thi liệu có quá ngắn để có được những sản phẩm chất lượng tốt?

Chúng tôi tin một nhóm từ 2-3 SV với niềm đam mê và có đủ kỹ năng yêu cầu, cùng với một hướng dẫn viên nhiệt tình thì hoàn toàn có thể xây dựng được một sản phẩm đáp ứng mục tiêu ý tưởng trong vòng 3 tháng. 
 
Hình thức nhận hỗ trợ là tiền mặt thông qua bưu điện hay là gửi thẳng qua tài khoản ngân hàng?

- Hà Nội: Đề nghị nộp HS tại VP Hội Tin học Việt Nam - Tầng 6, 14 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, sau khi kiểm tra nếu HS hợp lệ BTC sẽ ký HĐ, giấy biên nhận và các bạn ký nhận tiền mặt.

- TP. HCM: Sau khi BTC nhận được HS đầy đủ, hợp lệ, các bạn cần điền và ký tên vào HĐ, giấy biên nhận trong file đính kèm (02 bản) và gửi thư về địa chỉ VP VAIP. BTC sẽ chuyển khoản tiền tài trợ cho các bạn.

Nếu là tài khoản ngân hàng thì tôi có thể sử dụng ngân hàng nào, tài khoản Visa Debit quốc tế có được không, và có cần em đính kèm số tài khoản vào hồ sơ đăng ký khi gửi cho BTC?

Các nhóm thí sinh có thể sử dụng bất kỳ số tài khoản nào. Tuy nhiên, nếu ngân hàng tính phí chuyển khoản cao cho các tài khoản visa debit quốc tế thì BTC sẽ tính vào phí trong (tức là ngân hàng sẽ trừ trực tiếp vào số tiền của người nhận). Các thí sinh điền đầy đủ thông tin tài khoản cá nhân của người đại diện trong hợp đồng để BTC chuyển khoản tài trợ.

Nếu bạn có câu hỏi khác xin vui lòng gửi về địa chỉ email mhst.btc@gmail.com (địa chỉ email ban tổ chức MHST 2012 thay đổi là btc.mhst@vfossa.vn)
 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây